Nhật Bản nỗ lực bảo đảm an ninh chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Thứ Bảy, 25/05/2019, 15:42
Nhằm thắt chặt an ninh cho chuyến thăm bốn ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Nhật Bản, Tokyo đã huy động số lượng cảnh sát "kỷ lục" ở thủ đô và các tỉnh lân cận, đồng thời tạm đóng cửa một số đoạn cao tốc quan trọng. 
Nhật Bản huy động 25.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump. Ảnh: NHK. 

Theo trang NHK, Nhật Bản đã huy động 25.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến nước này vào ngày 25-5. Đây được coi là con số kỉ lục mà lực lượng an ninh được huy động cho một chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Nhật Bản. 

Cụ thể, không chỉ ở Tokyo mà nhiều tổ an ninh còn được điều tới các tỉnh lân cận như Chiba và Kanagawa. Một số đoạn cao tốc ở thủ đô cũng sẽ tạm thời bị đóng cửa. Sở cảnh sát thành phố kêu gọi các tài xế làm theo hướng dẫn của lực lượng an ninh.

Theo chương trình nghị sự được Nhà Trắng đưa ra hôm 24-5, dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 27-5. Hai bên sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này. 

Trước đó, Tổng thống Trump sẽ yết kiến Nhật Hoàng Naruhito, giao lưu golf với ông Shinzo Abe cũng như trao cúp cho giải thi đấu sumo mùa hè Nhật Bản.  

Được biết, ông Abe vừa trở về sau chuyến thăm Washington, còn ông Trump thăm Nhật Bản một tháng trước khi Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại thành phố Osaka, dự kiến vào cuối tháng 6 tới. "Ba chuyến thăm của hai bên trong thời gian ngắn cho thấy mối quan hệ gần gũi giữa Nhật và Mỹ", một quan chức cấp cao giấu tên của Chính quyền Trump nhận định.

Linh Đan
.
.
.