Nhân vật đối lập nổi tiếng Navalny ở Nga nhập viện do ngộ độc

Thứ Năm, 20/08/2020, 12:39
Alexey Navalny, nhân vật đối lập nổi tiếng nhờ chỉ trích Tổng thống Nga, đã nhập viện do ngộ độc chất độc. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của nhân vật này.

Navalny trong một cuộc tuần hành ở Nga. Ảnh: Reuters

TASS ngày 20/8 dẫn lời Kira Yarmysh, người phát ngôn của Alexey Navalny thông báo ông này cảm thấy không khỏe khi đang trên máy bay từ thành phố Tomsk thuộc vùng Siberia đi Moscow sáng cùng ngày. "Anh ấy cảm thấy không khỏe. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống Omsk. Alexey bị ngộ độc chất độc", Yarmysh thông tin.

Theo lời người trợ lý thân cận, ông Navalny đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh sau khi máy bay hạ cánh khẩn. "Chúng tôi cho rằng Alexey đã bị đầu độc bằng thứ gì đó trộn vào trà của anh ấy. Đó là thứ duy nhất anh uống sáng nay", bà Yarmysh nhấn mạnh.

Sân bay thành phố Omsk cùng ngày xác nhận chiếc máy bay từ Tomsk đi Moscow đã hạ cánh khẩn, song không tiết lộ danh tính hành khách vì lí do bảo mật.

Navalny, 45 tuổi, là một nhà hoạt động đối lập ở Nga, từng nhiều lần công khai chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin và chính quyền Nga.

Navalny từng khẳng định sẽ ra tranh cử Tổng thống Nga để đánh bại Tổng thống Putin vào năm 2018 nhưng bị cấm ra tranh cử vì vướng phải một số vấn đề về pháp lý và từng ngồi tù vài lần vì tham nhũng, tổ chức tụ tập đông người sai quy định.

Thiện Nhân
.
.
.