Nhà lãnh đạo Triều Tiên cổ vũ Hàn Quốc vượt qua dịch COVID-19

Thứ Năm, 05/03/2020, 15:34
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư riêng đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm cổ vũ xứ sở kim chi trong những nỗ lực phòng chống dịch bệnh COVID-19, Yonhap ngày 5/3 đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Trong lá thư được gửi đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 4/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ niềm tin rằng Hàn Quốc sẽ có thể vượt qua tình hình hiện tại, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể người dân.

"Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông sẽ âm thầm ủng hộ cuộc chiến của Hàn Quốc chống lại COVID-19 và thể hiện mối quan hệ hữu nghị sâu sắc và niềm tin dành cho Tổng thống Moon Jae-in", ông Yoon Do-han, thư ký cấp cao của Nhà Xanh cho biết.

Đáp lại, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi thư bày tỏ sự cảm kích đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Thư ký cấp cao Nhà Xanh cũng cho biết, trong lá thư riêng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bộc lộ những suy nghĩ "thẳng thắn" của ông về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, song từ chối tiết lộ nội dung chi tiết. 

Đây là một động thái trao thư hiếm hoi giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng tại xứ sở kim chi, khiến 5.766 người lây nhiễm. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận bất cứ ca lây nhiễm COVID-19 nào, đồng thời cho biết đã tăng cường các nỗ lực phòng chống COVID-19 bằng cách thắt chặt biên giới với Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đã tiến hành cách ly một loạt các nhà ngoại giao nước ngoài và những người thường tiếp xúc với tổ chức nước ngoài để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Mặc dù vậy, các chuyên gia y tế vẫn lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao tại Triều Tiên, khi nước này có đường biên giới chung với Trung Quốc, trong khi cơ sở vật chất y tế còn hạn chế. 

An Nhiên
.
.
.