Hàn Quốc tung thêm gói cứu trợ gần 10 tỷ USD để đối phó COVID-19

Thứ Tư, 04/03/2020, 10:14
Tính đến sáng 4/3, số ca lây nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) tại Hàn Quốc đã tăng lên 5.328 người. Sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh đã khiến chính phủ đề xuất gói ngân sách bổ sung trị giá 9.8 tỷ USD để đối phó với COVID-19 và giảm thiểu thiệt hại kinh tế. 

Hàn Quốc đang bước vào một cuộc chiến chống COVID-19. Ảnh: ABC

Yonhap dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (KCDC) cho thấy, Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thêm 516 ca nhiễm COVID-19 mới trong một đêm, nâng tổng số ca nhiễm lên 5.328 trường hợp.

Mặc dù số ca lây nhiễm có dấu hiệu giảm đi so với những ngày trước đó, song số bệnh nhân tử vong lại tiếp tục tăng, với 32 người tử vong tính đến 4/3, trong đó đa số là người già và những người mắc bệnh mãn tính.

Trong số 516 ca nhiễm mới, có tới 405 ca phát hiện tại Daegu và 89 ca khác tại tỉnh Bắc Gyeongsang, đây là 2 ổ dịch chính của đợt dịch bệnh COVID-19 lần này tại xứ sở kim chi.

Trong ngày 3/3, cơ quan y tế đã chuyển hướng xét nghiệm tại Daegu, không còn đặt ưu tiên vào những người thuộc giáo phái Shincheonji, mà tiến hành xét nghiệm người bình thường, do số lượng người lây nhiễm không thuộc giáo phái này đang tăng lên.

Trong khi đó, tại bệnh viện Daenam ở Cheongdo, gần Daegu, 20 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được tuyên bố đã khỏi hoàn toàn. Trước đó, có tới 119 bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện này bị lây nhiễm, biến đây thành một ổ dịch kín của COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng, chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất gói ngân sách bổ sung trị giá 9.8 tỷ USD để đối phó với COVID-19 và đưa ra các giải pháp nhãn tiền nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế. 

Theo Yonhap, gói ngân sách bổ sung để đối phó với dịch bệnh đang chờ được Quốc hội Hàn Quốc thông qua. Khoảng 1/5 giá trị ngân sách bổ sung sẽ được dùng để trang bị thêm thiết bị y tế, giường bệnh và cơ sở vật chất điều trị cho bệnh nhân.

Lam Ninh
.
.
.