Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hết lời ca ngợi Tổng thống Putin

Thứ Sáu, 01/06/2018, 07:39
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin mạnh mẽ trong vấn đề đối ngoại với Mỹ nhân cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Bình Nhưỡng.

"Tôi đánh giá cao việc chính quyền ông Putin phản đối sự bá quyền của Mỹ một cách cứng rắn. Các bạn phản ứng rất mạnh mẽ và chúng tôi luôn sẵn sàng đàm phán và trao đổi quan điểm với phía Nga về vấn đề này", hãng thông tấn TASS ngày 31-5 dẫn lời nhà lãnh đạo Kim nói trong cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: NBC
Ông Kim Jong-un cũng cho biết cuộc gặp đầu tiên với nhà ngoại giao Nga sẽ giúp tăng cường mối quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng. 

Ngoại trưởng Nga công du tới Triều Tiên theo lời mời của người đồng cấp Ri Yong-ho ngày 31-5. Chuyến thăm của ông Lavrov diễn ra trong bối cảnh giới chức Triều Tiên và Mỹ đã tăng tốc công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12-6 tới với chủ đề chính là phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

"Khi chúng ta thảo luận về cách giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, ai cũng hiểu rằng mọi giải pháp đều không thể toàn diện nếu không gỡ bỏ các lệnh trừng phạt", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại Bình Nhưỡng.

"Không có chuyện việc phi hạt nhân hóa sẽ diễn ra ngay lập tức được, việc này cần phải được thực hiện từng bước một và tất cả các bên cần thống nhất với nhau trong từng giai đoạn của tiến trình này", nhà ngoại giao Nga bình luận thêm.

Nhân chuyến đi, Ngoại trưởng Lavrov cũng đã gửi lời mời ông Kim Jong-un tới thăm Nga và gặp mặt trực tiếp Tổng thống Putin.

Thiên Minh
.
.
.