Ngoại trưởng Nga Lavrov tới Triều Tiên trước "giờ G"

Thứ Năm, 31/05/2018, 09:56
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đáp chuyến bay tới CHDCND Triều Tiên theo lời mời của người đồng cấp Ri Yong-ho. Chuyến công du được tiến hành hơn 1 tuần trước khi Mỹ - Triều tổ chức thượng đỉnh lịch sử.

Vài giờ tới, ông Lavrov sẽ có các cuộc thảo luận thực chất với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho để bàn về quan hệ song phương cũng như các diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên.
Ngoại trưởng hai nước Nga - Triều Tiên trong cuộc gặp ở Moscow. Ảnh: Sputnik

Chuyến thăm của ông Lavrov tới Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh giới chức Triều Tiên và Mỹ đã tăng tốc công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12-6 tới với chủ đề chính là phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Nga Lavrov tới Triều Tiên kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền điều hành đất nước vào năm 2011. Nga hiện là đối tác truyền thống của Triều Tiên, bên cạnh Trung Quốc. 

Tổng thống Nga Putin gần nói rằng điều kiện quan trọng nhất để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là phải đảm bảo chủ quyền cho Bình Nhưỡng. "Nếu bạn không cư xử hung hăng và không dồn Triều Tiên vào chân tường thì kết quả mà chúng ta cần sẽ đạt được nhanh hơn và ít tốn kém hơn nhiều người nghĩ", Tổng thống Putin tuyên bố.

Thiên Minh
.
.
.