Nhà lãnh đạo Kim Jong-un: Nút hạt nhân luôn trên bàn làm việc của tôi

Thứ Hai, 01/01/2018, 10:32
Trong thông điệp năm mới 2018, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định Mỹ sẽ không bao giờ tấn công chống lại nước này vì Bình Nhưỡng có thể đáp trả Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.

Reuters ngày 1-1 đưa tin, trong trang phục màu xám, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra thông điệp năm mới tới người dân Triều Tiên, khẳng định Bình Nhưỡng đã hoàn thiện năng lực hạt nhân và Mỹ phải chấp nhận thực tế này.

Thông điệp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được các kênh truyền hình Hàn Quốc phát lại. Ảnh: YTN

"Toàn bộ Mỹ nằm trong phạm vi vũ khí hạt nhân của chúng ta và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi. Đó là thực tế chứ không phải là lời đe dọa", nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố. 

"Mỹ không thể phát động chiến tranh chống lại chúng ta", ông Kim Jong-un khẳng định.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng yêu cầu mọi người "tập trung vào sản xuất đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo". Ông nói rằng các vũ khí này sẽ được sử dụng khi Triều Tiên bị đe doạ. 

Năm 2017 chứng kiến sự phát triển vượt bậc về công nghệ tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên với ít nhất 15 vụ thử tên lửa và 1 vụ thử hạt nhân, bao gồm vụ thử tên lửa Hwasong-15 đủ khả năng tấn công lục địa Mỹ.

Mỹ và Triều Tiên gần đây liên tiếp có những tuyên bố "ăn miếng, trả miếng" ví vấn đề hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng và các vụ tập trận quy mô lớn do Washington tiến hành. 

Thiện Nhân
.
.
.