Người dân Tây Ban Nha đổ xô ra đường tập thể dục sau 49 ngày phong toả

Thứ Bảy, 02/05/2020, 20:25
Sau khi chính phủ quyết định nới lỏng các hạn chế sau 49 ngày phong toả đất nước vì dịch COVID-19, người dân Tây Ban Nha đã được phép ra ngoài và tham gia các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, đạp xe, lướt sóng…

Theo đó, những người trên 14 tuổi được phép tham gia các hoạt động gần khu vực nơi họ sinh sống trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến 10h sáng, và từ 8h tối đến 11h tối.

Khắp các công viên, bãi biển đường phố tại các thành phố lớn như Madrid hay Barcelona đều đông đúc trở lại trong ngày hôm nay. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã lên tiếng khuyến cáo người dân cần thận trọng và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, tuy nhiên, cảnh tượng chen chúc vẫn xảy ra và nhiều người không đeo khẩu trang.

Người dân Tây Ban Nha đổ xô tới các khu vực công cộng để luyện tập thể thao. (Ảnh: Reuters)

Đối với những người ưa vận động, việc được phép ra ngoài tập thể thao dường như "giải thoát" họ sau thời gian dài phải ở nhà. 

“Tôi đã mất việc và chỉ quanh quẩn ở nhà trong suốt hơn 1 tháng vừa qua. Tôi tập yoga và pilates để rèn luyện sức khỏe ở nhà. Cuối cùng hôm nay cũng được ra ngoài chạy bộ. Thật tuyệt vời”, cô Mar Visser (45 tuổi), một người làm nghề tổ chức sự kiện, trả lời phỏng vấn khi đi bộ tại Castelldefels, một thị trấn gần Barcelona.

Chính phủ Tây Ban Nha ban bố lệnh phong tỏa đất nước từ hồi tháng 3 sau khi nước này trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại châu Âu. Tới thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha đã có gần 217.000 ca nhiễm và hơn 25.000 ca tử vong vì COVID-19.

Trước đó, Thủ tướng Sanchez ngày 26/4 cũng đã tuyên bố một số biện pháp nới lỏng phong tỏa tại quốc gia này, theo đó cho phép trẻ em dưới 14 tuổi lần đầu tiên được ra bên ngoài dưới sự kiểm soát của bố mẹ. 

Hồ Thiên
.
.
.