Người Thái đếm từng phút ngóng tin giải cứu 5 thành viên cuối cùng đội bóng nhí

Thứ Ba, 10/07/2018, 07:51
Sức khoẻ của 5 thành viên đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang đang trong tình trạng tốt, trong khi 8 người còn lại đã được đưa ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, nhiệm vụ giải cứu sẽ chỉ được tiến hành sau nhiều giờ nữa vì công tác chuẩn bị.

Bangkok Post ngày 9-7 dẫn lời tỉnh trưởng Chiang Rai, đồng thời là người đứng đầu lực lượng cứu hộ đội bóng thiếu niên Thái Lan Narongsak Osottanakorn khẳng định sức khỏe của 5 người vẫn đang mắc kẹt trong hang Tham Luang vẫn tốt.

Nhiều người mong ngóng phút giây đội bóng Thái được giải cứu. Ảnh: CNN

Ông Osottanakorn xác nhận 8 thành viên đội bóng đã được giải cứu. Song công tác cứu hộ sẽ cần tới 20h đồng hồ để chuẩn bị, trước khi được tiếp tục để đưa nốt 5 thành viên còn lại ra khỏi hang.

Người đứng đầu nhóm cứu hộ cũng nói rằng kế hoạch có nhiều thay đổi so với 2 chiến dịch giải cứu trước đó bởi lần này 5 người sẽ được đưa ra khỏi hang chứ không phải 4 người.

Một thành viên đội bóng được đưa ra xe cứu thương sau khi thoát khỏi hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Đề cập đến việc Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đến thị sát khu vực, ông Osottanakorn cho biết Thủ tướng đã nhấn mạnh "sự kiện tương tự sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa" đồng thời khẳng định cần rút kinh nghiệm để ngăn chặn sự vụ như vậy lặp lại.

Trước đó, văn phòng Thủ tướng Thái Lan phát video về cuộc gặp giữa gia đình các bé và ông Prayuth Chan-ocha. "Dù chúng ta có chi bao nhiêu tiền đi nữa, không ai than phiền về điều đó. Quan trọng nhất là mạng sống", Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha trò chuyện với các phụ huynh có con kẹt trong hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Trong đợt giải cứu thứ hai diễn ra từ 11h trưa 9-7, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm tổng cộng 4 thành viên ra ngoài. Trước đó, 4 thành viên đã được cứu an toàn trong đợt thứ nhất vào ngày 8-7.

Hiện sức khỏe các thành viên này đều tốt và đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo. Tuy nhiên, các em sẽ tạm thời chưa được gặp bố mẹ để cách ly đề phòng những bệnh mà các em có thể đã mắc phải khi bị kẹt trong hang sâu.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân Thái Lan đã bày tỏ cảm kích trước những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội cứu hộ, đồng thời cho biết họ đếm từng phút mong ngóng tin 5 thành viên còn lại của đội bóng nhí được giải cứu thành công. 

Thiện Minh
.
.
.