Huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu vì quá yếu?

Thứ Hai, 09/07/2018, 11:13
Huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng nhí Thái Lan, anh Ekapol Chantawong, được cho là đã được giải cứu cùng 3 cậu bé khác do tình trạng sức khỏe quá yếu, Bangkok Post đưa tin.

Đợt giải cứu đầu tiên trong hành trình giải cứu ngoạn mục đưa 12 cậu bé đội bóng "những chú lợn hoang" cùng huấn luyện viên ra khỏi hang động ngập nước Tham Luang đã kết thúc vào 8h tối ngày 8-7. 

Theo nguồn tin do Bangkok Post cung cấp, nhiều khả năng huấn luyện viên Ekapol là một trong số 4 nạn nhân được đưa ra khỏi hang trong đợt giải cứu đầu tiên do tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội. Anh Ekapol bị suy kiệt trầm trọng do trong quá trình chờ đội cứu hộ, anh đã nhường toàn bộ phần thức ăn và nước uống mà mình có cho các em học sinh.

Khi được giải cứu, anh Ekapol đang trong tình trạng suy kiệt và sụt rất nhiều cân. Ảnh: SEAL

Trước đó, theo nguồn tin CNN, khi các bác sĩ tiến hành khảo sát tình hình sức khỏe của cả đội trong hang động, Ekapol được cho là đang đối diện nguy cơ suy nhược trầm trọng vì suy dinh dưỡng.

Hiện, quan chức chính phủ Thái Lan chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên. Tính đến thời điểm hiện nay, chính quyền Thái Lan chỉ đề cập việc "4 cậu bé" đã được giải cứu an toàn mà không hề nhắc tới huấn luyện viên, The Guardian cho biết.

Huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan có một tuổi thơ vô cùng bất hạnh. Năm 2003, khi đó Ekapol vừa tròn 10 tuổi, một đợt dịch bệnh đã tràn đến quê hương anh. Dịch bệnh đã cướp đi sự sống của người em trai 7 tuổi, sau đó đến cha và mẹ anh. Ekapol là người duy nhất trong gia đình còn sống sót.

Cho đến năm 12 tuổi, Ekapol, thường được bạn bè gọi là Ek, được chăm sóc bởi họ hàng. Dì của anh, cô Umporn Sriwichai chia sẻ rằng, Ek từng là một cậu bé luôn "buồn và cô đơn".

Họ hàng của Ek đã quyết định đưa anh đến một ngôi chùa với hi vọng anh sẽ trở thành một tu sĩ. Tại đây, Ek đã dành 10 năm để học thiền, sống cuộc đời của một thầy tu.

Thế nhưng, 3 năm trước khi vụ việc mất tích xảy ra, tại trường Mae Sai Prasitsart thuộc phía bắc tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, một đội bóng nhí được thành lập. Với tình yêu dành cho trẻ em và thể thao, Ek đã trở về để trở thành huấn luyện của các em nhỏ trong đội bóng này.

Ek và 12 thành viên đội bóng được phát hiện mắc kẹt trong hoang động Tham Luang ngập nước từ ngày 23-6 và được tìm thấy bởi các thợ lặn người Anh hôm 3-7. 

Máy bay trực thăng đưa các nạn nhân đến bệnh viện Chiang Rai. Ảnh: CNN

Cư dân mạng đã dấy lên nhiều tranh cãi về trách nhiệm của vị huấn luyện viên này đối với việc đội bóng mất tích, tuy nhiên gia đình các nạn nhân khẳng định họ không hề trách móc và đổ lỗi cho Ekapol. Ngược lại, các vị phụ huynh tin rằng chính tinh thần và sự giúp đỡ của vị huấn luyện viên này đã giúp các cậu bé sống sót thần kỳ, bình tĩnh chờ đợi được giải cứu.

Hiện, 4 nạn nhân được giải cứu đã được đưa đến bệnh viện Chiang Rai để điều trị. Dự kiến trong hôm nay, công cuộc giải cứu sẽ tiếp tục với kỳ vọng sẽ đưa được các thành viên còn lại của đội bóng ra khỏi hang một cách an toàn.

Theo kế hoạch giải cứu được phê duyệt trước đó, 13 người bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm để được giải cứu, trong đó nhóm 1 có 4 người, 3 nhóm còn lại đều có 3 người. 

Lam Ninh
.
.
.