Người Nga tin tưởng chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin

Thứ Tư, 21/06/2017, 16:55
Một kết quả khảo sát mới được công bố cho thấy gần 2/3 người dân Nga được hỏi tin rằng nước Nga đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trên chính trường quốc tế.

Tờ Bussiness Insider ngày 21-6 dẫn kết quả khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew công bố ngày 20-6 cho biết 59% người dân Nga được hỏi trả lời rằng họ tin nước Nga đang đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế so với 1 thập niên trước.

Là một trong những nhà lãnh đạo nhận được mức tín nhiệm cao nhất từ người dân trong nước, Tổng thống Putin lại tiếp tục ghi điểm với các chính sách đối ngoại của mình. Khoảng 3/4 trong số hơn 1.000 người được hỏi cho hay họ ủng hộ chính sách quan hệ với Mỹ và Trung Quốc mà ông Putin đang theo đuổi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Liên quan đến vấn đề đối ngoại với Ukraine và Liên minh châu Âu (EU), 2/3 người dân Nga cho rằng phương pháp của Tổng thống Putin là hoàn toàn đúng đắn.

Bản báo cáo mới được công bố cũng cho hay người dân Nga đã lạc quan hơn về nền kinh tế trong nước. Cụ thể, 55% người được hỏi cảm thấy hài lòng với nền kinh tế hiện tại của nước Nga. Trước đó, vào năm 2015, khi GDP của Nga bị chững lại do sự sụp đổ của giá dầu và các lệnh trừng phạt của phương Tây, 73% số người được hỏi đã cho rằng tình nền kinh tế Nga “thật sự tệ”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong suốt 17 năm nắm giữ những cương vị đứng đầu nước Nga (13 năm làm Tổng thống và 4 năm làm Thủ tướng), đã đem lại nhiều thay đổi quan trọng cho nước Nga.

Từ một quốc gia với sự hỗn loạn sau khi Liên Xô tan rã, Nga đã khôi phục được vị thế chính trị cũng như tiềm năng kinh tế vốn có của mình.

Thành tựu mà ông đạt được đã được minh chứng qua tỷ lệ ủng hộ trong dân chúng. Bất chấp những lời chỉ trích và các lệnh trừng phạt của Phương Tây, tỷ lệ ủng hộ ông Putin luôn ở mức kỷ lục, khoảng 86% vào năm 2015.

Phùng Nguyễn
.
.
.