Tổng thống Putin nói Mỹ phải chịu trách nhiệm về Al-Qaeda

Thứ Tư, 14/06/2017, 13:00
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chính quyền Mỹ phải chịu trách nhiệm cho sự trỗi dậy của nhóm khủng bố khét tiếng Al-Qaeda.

"Al-Qaeda không phải là kết quả từ hoạt động của Liên Xô. Đây là kết quả của những người bạn Mỹ. Tất cả bắt đầu từ thời chiến tranh Xô Viết tại Afghanistan, khi lực lượng an ninh Mỹ ủng hộ nhiều phong trào Hồi giáo chính thống trong cuộc chiến chống lính Xô Viết ở Afghanistan", ông Putin trả lời nhà làm phim Oliver Stone trong bộ phim tài liệu The Putin Interviews được công bố hôm 13-6.

Tổng thống Putin và nhà làm phim Oliver Stone. Ảnh: RT

Tổng thống Nga cho rằng phía Mỹ "nuôi dưỡng cả al-Qaeda và bin Laden", RT đưa tin. Tuy nhiên, Tổng thống Nga cho hay nước ông sẵn sàng phối hợp với Mỹ sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11-9 của Al-Qaeda tại thành phố New York.  

Trong buổi phỏng vấn với Oliver Stone, Putin đồng thời cáo buộc Mỹ từng công khai cổ vũ và tài trợ cho các nhóm chiến binh Hồi giáo tại khu vực Caucasus, khẳng định Cơ quan Tình báo Trung ướng Mỹ (CIA) thậm chí đã thừa nhận giữ liên lạc với các nhóm khủng bố, gọi họ là “phe đối lập”.

Tổng thống Putin kết luận rằng bất cứ âm mưu nào nhằm biến Nga thành một nước lệ thuộc cuối cùng sẽ bị đập tan và nhấn mạnh Mỹ "có tư tưởng sai trái rằng họ có thể làm mọi thứ mà không chịu bất cứ hậu quả nào".

Thiện Nhân
.
.
.