Người Mỹ vét sạch siêu thị vì COVID-19

Thứ Ba, 03/03/2020, 20:17
Nhiều người Mỹ đổ xô tới các siêu thị xếp hàng dài mua đồ dự trữ  khi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (COVID-19) lan rộng.
Mỹ hôm 2/3 xác nhận thêm 4 trường hợp tử vong vì dịch COVID-19, nâng tổng số người chết lên 6, tất cả đều xảy ra ở khu vực Seattle, bang Washington. Số ca nhiễm bệnh tại nước này cũng vượt con số 100, xuất hiện ở ít nhất 13 bang, khiến nhiều người lo lắng.
Các siêu thị ở Mỹ vài ngày qua chứng kiến lượng khách hàng kỷ lục khi người dân kéo tới xếp hàng mua đồ dự trữ. Trong ảnh là cảnh tắc nghẽn vì quá đông người mua sắm diễn ra bên ngoài siêu thị Costco ở Honolulu, bang Hawaii sau khi giới chức y tế đề nghị người dân tích trữ đủ thực phẩm, nước uống và các đồ dùng thiết yếu trong 14 ngày.
Duane Tanouye, một người xếp hàng, nói có đến 200 người giống ông khi phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ để đến lượt vào trong. Mỗi khách hàng chỉ được mua những sản phẩm thiết yếu như giấy vệ sinh với số lượng nhất định, song nhiều người vẫn lấy quá quy định.
Nhu cầu vượt quá nguồn cung khiến các kệ hàng trống trơn. Những tấm biển mang nội dung giấy vệ sinh các loại đã bán sạch xuất hiện ở nhiều siêu thị.  
Các mặt hàng khác như nước rửa tay, khẩu trang, đồ hộp hay thực phẩm cũng nhanh chóng bị vét sạch ở nhiều nơi. Trong ảnh là một phụ nữ với vẻ mặt vui mừng khi cô chọn được hàng hoá thiết yếu. 
Việc nhiều người kéo tới mua đồ dự trữ giúp các siêu thị gia tăng doanh thu, song cũng chứng kiến không ít cảnh hỗn loạn khi nhiều người giành mua đồ dùng thiết yếu. Trong ảnh là một xe đẩy với toàn bộ hàng hoá là giấy vệ sinh, dù siêu thị chỉ cho phép mỗi người mua số lượng nhất định.
Tại một số siêu thị, nhiều người thậm chí đột nhập kho hoặc tự leo lên các kệ cao để lấy đồ. Tại một siêu thị gần Seattle, cánh truyền thông ghi nhận hơn 1.000 khách chờ sẵn khi siêu thị mở cửa và họ tranh nhau mua nước khoáng, bánh mỳ, gạo.
Một quầy bán thịt tươi được vét sạch không lâu sau khi siêu thị mở cửa ở Mỹ. Bất chấp tình hình có phần căng thẳng, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nhấn mạnh nguy cơ từ COVID-19 đối với người dân Mỹ vẫn ở mức thấp và các loại thuốc điều trị sẽ sớm được lưu hành.
Thiện Nhân
.
.
.