Nghi vấn tồn tại lối thoát bí mật cho đội bóng nhí Thái Lan

Thứ Sáu, 06/07/2018, 10:13
Hi vọng giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đã nóng lên sau khi nhiều người cho rằng có thể tồn tại một lối thoát bí mật nào đó nối liền mặt đất với nơi các cậu bé bị mắc kẹt.


Đài CNN ngày 5-7 cho hay, hy vọng giải cứu đội bóng nhí Thái Lan thoát khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai trước đợt mưa mới đã ngày càng nóng lên sau khi có thông tin các em nhỏ nghe tiếng chó sủa, gà gáy và trẻ em dù đang mắc kẹt gần 1km dưới lòng đất.

Sơ đồ hang, nơi các cậu bé bị mắc kẹt. Ảnh: Mail Online

"Đã có người nói rằng các thành viên nhí nghe thấy tiếng gà và chim”, Ben Reymenants, một thành viên đội cứu hộ người Bỉ nói với CNN. “Đó có thể là ảo giác nhưng cũng có thể là họ đã thực sự nghe thấy chúng. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể tạo ra một lối vào khác”.

Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn, người phụ trách hoạt động cứu hộ, cho biết 30 đội đã tiến hành khảo sát sườn núi để tìm ra lỗ thông hơi này. Ông cũng cho rằng chính lối đi bí mật này giải thích lý do nhóm có thể thở dù mắc kẹt trong hang tối tăm, ẩm ướt gần hai tuần qua.

Một thành viên đội cứu hộ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, do lối thoát mới chưa được tìm thấy nên giới chức địa phương vẫn đang tập trung với giải pháp đã được thống nhất là bơm nước ra khỏi hang và hướng dẫn các cậu bé lặn ra ngoài.

Ông Narongsak cho biết độ cứu hộ cũng đang ước tính còn bao nhiêu thời gian trước khi bắt buộc phải đưa các cậu bé ra ngoài, bởi nếu mưa lớn khiến lũ dâng cao thì các cầu thủ nhí sẽ đối mặt với mối nguy hiểm cực lớn.

"Chúng tôi đang cố gắng bơm nước ra nhưng ngày càng nhiều nước từ những con suối và các mạch nước ngầm. Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi hiện nay là thời tiết", ông Osatanakorn nói.

Đội cứu hộ chuyển một máy bơm tới khu vực hang Tham Luang, nơi đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt. Ảnh: Reuters.

Theo ông này, chiến dịch bơm nước đã gặp phải một số khó khăn do một số tình nguyện viên tự phát đã bơm nước ngược vào lòng đất, khiến nước chảy ngược trở lại hang động đang bị ngập này, Bangkok Post đưa tin.

Các nỗ lực cứu hộ được triển khai từ ngày 3-7, sau khi lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đêm 2-7 phát hiện 12 cậu bé 11 - 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi bên trong hang động sau hơn 9 ngày mất tích. Sự cố xảy ra khi cả nhóm đang khám phá hang động sau buổi tập luyện ngày 23-6.

Thiện Minh (Tổng hợp)
.
.
.