Lật tàu du lịch ở Phuket, Thái Lan, gần 50 người mất tích

Thứ Sáu, 06/07/2018, 08:12
Một tàu du lịch chở 97 khách bất ngờ bị lật trong gió mạnh ngoài khơi đảo Phuket của Thái Lan khiến ít nhất 1 người chết và khoảng 50 người khác mất tích.

Bangkok Post ngày 6-7 dẫn lời Thống đốc tỉnh Phuket Norapat Plodthong cho biết chiếc tàu xấu số có mã hiệu Phoenix PD Diving chở 97 người lật vào lúc 17h45 ngày 5-7 ngoài khơi đảo Koh Hae. Tính đến 21h ngày hôm qua, Hải quân Thái Lan đã cứu sống 48 người đã được cứu và tìm thấy một thi thể.

Du khách trên tàu Phoenix PD Diving. Ảnh: Bangkok Post.

Cũng theo Bangkok Post, các nạn nhân đa số là du khách người Trung Quốc. Thuyền trưởng tàu Phoenix PD Diving cho biết con tàu đang từ đảo Koh Racha về Phuket thì gặp bão và bị lật. Ông này nhấn mạnh tàu đã bị những con sóng cao tới 5m tấn công. Mọi người vì vậy mà đều mặc áo phao cứu hộ.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác nói rằng nhiều nạn nhân đã được một tàu đánh cá gần khu vực cứu sống, song thông tin này chưa lập tức được xác nhận.

Ở một diễn biến khác, một cặp đôi du khách mang quốc tịch Nga vẫn chưa được tìm thấy sau khi chiếc cano do họ cầm lái mất liên lạc gần đảo Koh Racha, một trong những đảo du lịch ở tỉnh Phuket.

Thông tin ban đầu cho biết sóng to gió lớn hiện đang hoành hành tại Phuket có thể là nguyên nhân gây ra các vụ chìm tàu và mất tích. Phuket hiện đang đối mặt với một cơn bão có sức gió 40-70 km/h, gây ra mưa dông trên diện rộng kèm theo dự báo sóng to đạt tới hơn 3m.

Thiện Minh
.
.
.