Nghi vấn container chở 39 thi thể đi theo tuyến đường buôn lậu ma túy

Thứ Ba, 29/10/2019, 14:45
Irish Central dẫn nguồn tin điều tra cho biết, nhiều khả năng tuyến đường vận chuyển các nạn nhân vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container đông lạnh tại Anh chính là tuyến đường vận chuyển ma túy. 

Nguồn tin này khẳng định: "Tuyến đường cũng như mạng lưới có liên quan (đến vụ phát hiện 39 thi thể) là một phần của một đường dây buôn lậu ma túy toàn cầu”.

Cũng theo nguồn tin này, tuyến đường mà các nạn nhân được vận chuyển qua cũng nằm trong những khu vực được coi là điểm nóng của các băng đảng buôn người xuyên quốc gia.

Tuyến đường vận chuyển container chứa 39 thi thể có nhiều điểm đáng ngờ. Ảnh: CNA

Trong khi đó, Belfast Live cho biết, cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra hai gia đình từng có tiền án tiền sự và có mối liên hệ với băng đảng xã hội đen tại biên giới Ireland. Những đối tượng này khét tiếng vì buôn lậu rượu và thuốc lá, và nghi có liên quan tới đường dây buôn người quy mô lớn từ các quốc gia khác vào Anh.

Nhiều nguồn tin từng phỏng đoán, một băng đảng xã hội đen tại Monaghan, Bắc Ireland có khả năng là nhóm tổ chức đường dây vượt biên dẫn tới thảm kịch 39 người chết cóng trong container. Bắc Ireland cũng từng là điểm đến của thùng container chứa 39 thi thể.

Trước đó vào rạng sáng 23-10, thi thể của 39 nạn nhân là những người nhập cư đã được phát hiện trong tình trạng đông cứng bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh. Cơ quan chức năng Anh đang tiến hành giám định thi thể để xác minh quốc tịch và danh tính của các nạn nhân.

Tài xế chiếc xe, Mo Robinson đã bị bắt ngay sau đó và ra hầu tòa ngày 28-10 (giờ địa phương) với tội danh ngộ sát, buôn người, tiếp tay cho nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Hắn bị cáo buộc đã tham gia đường dây buôn người toàn cầu từ cuối 2018.

Chiếc container được cho là đã rời cảng Zeebrugge ở Bỉ để đến cảng Purfleet của Anh. Công ty GTR Europe xác nhận họ là đơn vị sở hữu chiếc container đông lạnh, song công ty này đã cho thuê container cho một đối tượng lần đầu đặt thuê mà không hề xác nhận mặt hàng bên trong.

Công ty này hiện cũng đã cung cấp toàn bộ GPS định vị chiếc container cho cảnh sát Essex để tiến hành điều tra, đồng thời khẳng định không hề hay biết chiếc container được dùng để vận chuyển người nhập cư.

An Nhiên
.
.
.