Thủ tướng Anh: Thế giới sốc trước thảm kịch 39 người thiệt mạng trong thùng container

Thứ Hai, 28/10/2019, 20:25
Thủ tướng Anh Boris Johnson gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ 39 thi thể đông cứng trong thùng container gần London và cho biết Anh sẽ làm mọi thứ để đưa thủ phạm ra công lý.


"Chúng tôi tiếc thương vô cùng những người đã thiệt mạng và chia sẻ nỗi đau với gia đình của họ. Chúng tôi lên án những người chịu trách nhiệm cho tội ác và Chính phủ Anh sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đưa những kẻ thủ ác ra trước công lý", Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 28-10 viết trong sổ tang cho 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện ở Essex hồi tuần trước, theo Reuters.

Thủ tướng Anh ghi sổ tang các nạn nhân. Ảnh: ITN

Ông Johsnson cũng cho biết sự việc đau lòng này khiến "cả nước Anh và thế giới sốc". "Điều tàn nhẫn đã xảy đến với những người vô tội, vốn chỉ hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn ở đất nước này", ông Jonson viết thêm.

Thủ tướng Anh cùng Bộ trưởng Nội vụ và nhiều nghị sĩ đã đến hiện trường vụ việc vào giờ nghỉ trưa (theo giờ Anh), dù đang bận rộn với loạt vấn đề như Brexit và khả năng tổng tuyển cử sớm. Theo BBC, các thành viên trong đoàn cũng lần lượt viết vào sổ chia buồn các nạn nhân và gia đình.

Trước đó, trong phiên điều trần tại Quốc hội Anh ngày 24-10, ông Johnson nói không thể tưởng tượng được ông sẽ như thế nào nếu là người đầu tiên mở container và chứng kiến những thi thể đã đông cứng bên trong.

Lời chia buồn của Thủ tướng Johnson. Ảnh: Twitter

"Tôi biết vẫn còn những đường dây như thế này và chúng vẫn sẽ tiếp diễn. Phải tìm cho được những kẻ buôn người và đưa chúng ra xét xử", ông Johnson nhấn mạnh.

Cùng ngày, theo Reuters, tài xế Mo Robinson, người lái xe đầu kéo và phát hiện 39 thi thể trong container, đã bị xét xử phiên đầu tiên. Y không được cho đến tòa án mà phải khai báo và xác nhận danh tính qua đường truyền video giữa buồng giam với tòa án.

Tài xế này đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát, buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Robinson bị từ chối bảo lãnh tại ngoại và sẽ được xét xử tiếp vào ngày 25-11. Liên quan đến vụ việc, ngoài Robinson có 3 nghi phạm nữa bị bắt giữ song đều được cho tại ngoại.

Thiện Nhân
.
.
.