Nga vội vã kích hoạt tàu chiến, tên lửa trên Biển Đen vì NATO

Thứ Hai, 08/04/2019, 17:27
Toàn bộ hạm đội Biển Đen của Nga được đặt trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ trong bối cảnh khối quân sự NATO đang tập trận quy mô lớn trên vùng biển giáp Nga.

Dàn tàu chiến của quân đội Nga. Ảnh: TASS

TASS ngày 8-4 dẫn thông báo của Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia của Nga thông báo quân đội nước này vừa đặt các tàu do thám, tàu chiến, máy bay quân sự cũng như các hệ thống tên lửa bên bờ Biển Đen vào tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Trung tâm này nói rằng động thái trên là một bước sẵn sàng ứng phó với “các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra” trong bối cảnh NATO đang tập trận quân sự quy mô lớn ở Biển Đen. Hạm đội Nga theo đó cũng sẽ tiến hành một loạt biện pháp do thám cần thiết.

“Các nhóm tàu trinh sát và tàu tấn công cũng như các hệ thống tên lửa ven biển như Bastion, Bal và máy bay của hải quân đều được điều động đến làm nhiệm vụ ở các khu vực định sẵn”, thông báo của Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga có đoạn khẳng định.

The thông báo của TASS, NATO bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn có tên "Lá chắn Biển-2019" (Sea Shield-2019) từ sáng 8-4. Hoạt động này có sự tham gia của tàu chiến và máy bay Mỹ, Bulgaria, Hi Lạp, Canada, Hà Lan, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ cùng đại diện Ukraine, Gruzia.

Nga hồi tháng 3 cho rằng các hoạt động quân sự gia tăng của NATO ở Biển Đen sẽ khiến căng thẳng với nước này leo thang và có thể gây phương hại tới tình hình an ninh ở khu vực.


Thiện Minh
.
.
.