Thổ Nhĩ Kỳ tập trận lần lượt với Nga và Ukraine ở Biển Đen

Thứ Sáu, 08/03/2019, 20:33
Thổ Nhĩ Kỳ vừa điều tàu hải quân tới Biển Đen tập trận với Ukraine trong khuôn khổ NATO rồi lại diễn tập chống mìn với Nga.

TASS ngày 8-3 dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng hải quân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức cuộc diễn tập chung ở Biển Đen. Cuộc diễn tập là một phần kế hoạch tác chiến hải quân Blue Motherland 2019 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông báo chính thức, Nga đã điều tàu tuần tra Vasily Bykov và tàu đánh cá Valentin Pikul tới cùng tàu hộ tống hải quân Thổ Nhĩ Kỳ Burgazada và tàu quét mìn Akcay mô phỏng việc điều hướng tàu thuyền khỏi một bãi mìn hải quân.

Trước đó một ngày, Hải quân Ukraine tuyên bố đã cùng Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tập trận chung ở Biển Đen, ngoài khơi bờ biển Odessa. Cuộc tập trận này mang tên PASSEX, có sự tham gia của 2 tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ, tàu khu trục TCG Barbaros và tàu tên lửa TCG Marti của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

Theo cơ quan phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ukraine, trong cuộc tập trận trên, tàu chiến của hai bên đã thực hiện các nhiệm vụ cơ động chiến thuật, phòng không và liên lạc theo tiêu chuẩn của NATO.

Thiện Minh
.
.
.