Nga tuyên bố phá hủy hơn 62.000 cơ sở khủng bố tại Syria

Thứ Ba, 20/12/2016, 17:19
Không quân Nga đã phá hủy hơn 62.000 cơ sở của các chiến binh khủng bố tại Syria kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích tại nước này theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad tháng 9 năm ngoái.


"Không quân của chúng tôi trong hơn một năm qua đã tiến hành khoảng 30.000 cuộc không kích và phá hủy hơn 62.000 cơ sở của khủng bố tại Syria bao gồm nhiều sở chỉ huy và các trại, cơ sở kiên cố và một số vị trí có chiến binh, thiết bị quân sự của IS", TASS hôm 20-12 dẫn lời Phó tư lệnh Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov thông báo.

Sukhoi Su-34, một trong ba loại chiến đấu cơ Nga dùng để không kích Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Ảnh: RIA Novosti.

Cuối tháng 9-2015, không quân Nga đã bất ngờ phát động một chiến dịch không kích lớn chưa từng có để hỗ trợ quân đội Chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và nhóm khủng bố Al-Nursa tại Syria theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar Al- Assad và dưới sự cho phép của Duma quốc gia Nga.

Moscow sau đó sử dụng các căn cứ không quân nằm trong lãnh thổ Syria để triển khai các hoạt động tấn công. Một lượng lớn binh sĩ, chuyên gia được cử tới Syria để hỗ trợ sứ mệnh này.

Ngày 14-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một lượng lớn binh sĩ và chuyên khỏi Syria sau tuyên bố quân đội Nga đã hoàn thành mục tiêu và chỉ duy trì một căn cứ không quân để hỗ trợ Damacus.

Ngày 13-12, với sự trợ giúp của không quân Nga, quân Chính phủ Syria chính thức tuyên bố giải phóng thành phố chiến lược Aleppo vốn bị phiến quân và khủng bố chiếm giữ từ 2012, đạt bước tiến “đáng kể nhất” và giành “quyền quyết định” các điều kiện trong giải quyết cuộc khủng hoảng.

Xem máy bay Nga không kích cơ sở của IS tại Syria:


Phùng Nguyễn (Theo TASS)
.
.
.