Không quân Nga tiêu diệt 300 tên IS, hỗ trợ Syria tái chiếm Palmyra

Thứ Hai, 12/12/2016, 14:08

Quân đội Syria được Không quân Nga yểm trợ đã đánh bật toàn bộ nhóm khủng bố IS cố gắng tái chiếm thành cổ Palmyra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 12-12.


“Trong suốt đêm qua, nhờ hoạt động hỗ trợ của Không quân Nga, quân đội Syria đã đẩy lui cuộc tấn công do bọn khủng bố thực hiện nhắm vào Palmyra”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định trong một tuyên bố. 

Theo tuyên bố, có hơn 300 tên khủng bố bị tiêu diệt.

Không quân Nga đã thực hiện 64 cuộc không kích hỗ trợ quân đội Syria

“Bọn khủng bố sử dụng nhiều xe ô tô và xe bọc thép chở đầy thuốc nổ, cũng như rocket. Không quân Nga đã thực hiện 64 cuộc không kích nghiền nát các vị trí khi bọn chúng tấn công thành cổ Palmyra”, tuyên bố nêu.

Quân đội Syria xác nhận có 11 xe tăng và xe chiến đấu bộ binh cùng 13 xe bán tải được trang bị súng máy hạng nặng của IS bị phá hủy.

Vào ngày 10-12, có một số báo cáo cho biết tổ chức khủng bố IS “tái tấn công” Palmyra lần đầu tiên kể từ khi bọn chúng bị lực lượng Syria và Nga đánh bật khỏi nơi đó.

Sự hỗ trợ của Nga dành cho quân đội Syria chiến đấu chống nhóm khủng bố IS ở Palmyra là một hành động nhân văn cao cả, một cựu đại sứ Mỹ từng công tác ở Cộng hòa Croatia trả lời phỏng vấn Thông tấn Nước Nga ngày nay (RT). Ông cho biết thêm, phương Tây và lực lượng đối lập cần phải nhận thức rõ Chính quyền Syria sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này.

Quân đội Syria mừng chiến thắng sau khi đánh bật nhóm khủng bố IS ra khỏi thành cổ Palmyra vào ngày 12-12

“Các cuộc không kích của Nga và Chính quyền tăng thêm binh sĩ đến Palmyra là một hành động cao cả vì nhân loại, hành động đó bảo vệ thường dân trong khu vực mà còn bảo vệ những di tích lịch sử quan trọng, thật sự là một phần di sản chung của chúng ta”, Cựu đại sứ Mỹ tại Croatia, nhà ngoại giao Peter Galbrath chia sẻ với RT.

Toại Khanh
.
.
.