IS quyết chiến với quân đội Syria giành lại Aleppo

Thứ Tư, 14/12/2016, 07:53

Nguồn tin phe đối lập Syria tiết lộ vào tối 13-12, theo giờ Việt Nam, hàng trăm xe cơ giới chở  quân  khủng  bố đã rời các vị trí tiền đồn của chúng ở tỉnh Idlib đến thành phố Aleppo để quyết chiến với quân đội Syria.


Thông tấn Fars News dẫn nguồn tin phe đối lập cho biết trong khi đồng bọn bị tổn thất nặng nề ở Aleppo hoặc đang bị mắc kẹt ở quanh khu vực, các nhóm khủng bố IS ở Idlib bắt đầu triển khai một lực lượng lớn đến Aleppo.

Người dân Aleppo vui mừng sau khi thành phố được giải phóng

“Hàng trăm xe quân sự chở vũ khí và loạn binh đã rời vị trí tiền đồn ở nhiều địa điểm khác nhau thuộc tỉnh Idlib đến thành phố Aleppo tấn công quân chính phủ và lực lượng dân quân nhằm giảm áp lực đối với đồng bọn đang bị bao vây ở các quận quanh Aleppo”, nguồn tin nêu.

Niềm vui của thiếu nhi Syria sau khi quê hương thoát khỏi bóng ma IS

Fars News đưa tin hầu hết các thánh đường Hồi giáo do IS kiểm soát, kêu gọi phiến quân ở Idlib tiến đến Aleppo phá vòng vây cho đồng bọn đang bị mắc kẹt, hãng thông tấn Iran dẫn nguồn tin địa phương cho biết các phần tử cực đoan không hy vọng nhận được sự hỗ trợ, và chúng đã chấp nhận thất bại.

Một người đàn ông vui vẻ tỉa râu, một điều từng bị cấm theo luật của IS

Nguồn tin cho biết thêm, có 2.500 loạn binh đầu hàng quân đội Syria vào tuần qua và dự kiến sẽ có hàng trăm phần tử cực đoan buông súng đầu hàng trong những giờ tới.

Một quân nhân Syria ôm con trai khóc nức nở vì xúc động, sau khi anh cùng đồng đội giải phóng quê nhà Aleppo

Tổng thống Syria Bashar Assad cầu nguyện hòa bình cho đất nước

Vào sáng nay, Thông tấn Syria SANA đưa tin quân đội chính phủ và lực lượng đồng minh Hezbollah đã gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố Jeish al Fatah thuộc IS, giải phóng Aleppo.

Hàng trăm người dân Aleppo đã đổ ra đường phố để mừng quê hương được giải phóng sau 2 năm nằm dưới sự thống trị tàn bạo của tổ chức khủng bố IS.

Trúc Phạm
.
.
.