Nga trang bị súng cho phi công sau vụ Su-24

Thứ Ba, 01/12/2015, 14:46
Trong một động thái được coi là “rút kinh nghiệm” sau vụ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ, Chính phủ Nga đã quyết định trang bị súng lục Strechkin và súng trường Kalashnikov (AK-47) cho các phi công làm nhiệm vụ tại Syria để họ có thể tự bảo vệ mình nếu sự xảy ra sự việc tương tự.

Ngoài ra, các phi công Nga còn được trang bị các vận dụng cần thiết để sinh tồn như la bàn giấu kín, gương (để truyền tín hiệu bằng ánh sáng phản chiếu), diêm chống nước, thiết bị truyền sóng radio...

Thông tin trên được hãng LifeNews công bố hôm 30-11, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng kêu gọi Moscow và Ankara giảm căng thẳng sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga.

Phi công Nga được trang bị súng ngắn và AK-47 sau vụ Su-24 bị bắn rơi.

Bên cạnh đó, LifeNew dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các máy bay ném bom Su-24 cũng đã được trang bị thêm các loại bom có sức công phá lớn và đặc biệt là hệ thống tên lửa không đối không tầm vừa và ngắn. Theo người phát ngôn Lực lượng Không quân Nga, Igor Klimov cho biết, các loại tên lửa này “có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng 60 km”, tuy nhiên chúng chỉ được kích hoạt với mục đích phòng vệ.

Trần Linh (theo LifeNews)
.
.
.