Nga chuyển cho NATO tài liệu vụ Su-24

Thứ Ba, 01/12/2015, 11:49
Đại sứ Thường trực của Nga tại tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 30-11 đã trình lên lãnh đạo tổ chức này các tài liệu liên quan đến sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24. 
Hãng Sputnik cho biết, Đại sứ Alexander Grushkov đã gặp gỡ và thảo luận về vụ việc này với Phó Tổng thư ký NATO Alexander Vershbow. Ông Grushkov nói: “Tôi đã nói chuyện với Phó Tổng thư ký Vershbow về vụ Su-24. Tôi cũng đã trình lên ông ấy các tài liệu, dữ kiện quân sự để thấy chứng minh rằng Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay Su-24 đã bị bắn khi ở khu vực giáp biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ”.
Chiếc Su-24 của Nga đã bị máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Ảnh: Reuters
Đại sứ Nga đồng thời cũng cáo buộc NATO che đậy cho Ankara. Hãng AP thì dẫn lời khẳng định của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rằng Phó Tổng thư ký NATO đã có cuộc gặp với Đại sứ Nga. Tuy nhiên, trong buổi nói chuyện này, ông Alexander Vershbow cũng đã trình bày rõ quan điểm của NATO là Thổ Nhĩ Kỳ có quyền tự vệ khi không phận bị xâm phạm. Nhưng NATO không ủng hộ việc làm tăng thêm căng thẳng giữa Moskva và Ankara.
Chu Nguyễn (Theo Sputnik)
.
.
.