Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lại thách thức Tổng thống Nga

Thứ Ba, 01/12/2015, 10:16
Trong ngày khai mạc của Hội nghị biến đổi khí hậu COP21 tại thủ đô Paris của Pháp hôm 30-11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lại thách thức tuyên bố của Tổng thống Nga về việc Ankara mua dầu lậu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 
Ông Recep Tayyip Erdogan nói rằng, các đơn vị của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang ngày đêm chiến đấu với IS và không nương tay với tổ chức này. Vì thế, nói Ankara buôn lậu dầu với IS là sai và ông sẽ từ chức nếu như Nga đúng.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Tổng thống Nga trong phát biểu bên lề Hội nghị COP21. Ảnh: EPA.
Chưa hết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ còn thách thức Tổng thống Nga rằng ông Putin có dám từ chức không nếu như những cáo buộc nói trên được chứng minh là hoàn toàn bịa đặt. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng kêu gọi Nga hãy đưa ra bằng chứng thuyết phục. Trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cũng đã đưa ra những tuyên bố tương tự và khẳng định rằng, Ankara không xin lỗi Moskva vì vụ Su-24 bị bắn hạ. 

Ông Ahmet Davutoglu nhấn mạnh: “Cả Thủ tướng và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi vì chúng tôi chỉ làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình. Bảo vệ không phận, bảo vệ bầu trời và vùng biên giới là nhiệm vụ quốc gia và quân đội của chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ được giao. Nhưng nếu phía Nga sẵn sàng đối thoại, muốn đàm phán để ngăn chặn những vụ việc có thể xảy ra trong tương lai thì chúng tôi luôn sẵn sàng và có thiện chí”.

S.Thương (Theo Dailysanaa)
.
.
.