Nga tố khủng bố được "hậu thuẫn" khi tấn công căn cứ ở Syria

Thứ Ba, 09/01/2018, 20:43
Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân khủng bố ở Syria đã được nước ngoài hỗ trợ về công nghệ để tấn công các căn cứ quân sự của Moscow bằng thiết bị bay không người lái (UAV).


“Các biện pháp kỹ thuật mà quân khủng bố sử dụng khi tấn công căn cứ của Nga chỉ xuất phát từ một nước nào đó sở hữu công nghệ định vị vệ tinh, cũng như điều khiển các thiết bị nổ tự chế để thả rơi chúng xuống địa điểm định trước”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, TASS ngày 9-1 đưa tin.

Thiết bị nổ được trang bị trên những chiếc UAV tấn công căn cứ Nga. Ảnh: BQP Nga

Bộ Quốc phòng Nga cũng bày tỏ lo ngại rằng, với việc sở hữu công nghệ như vậy, quân khủng bố có thể tiến hành các cuộc tấn công chết người ở bất cứ đâu trên thế giới.

Trước đó, quân đội Nga cho hay, khủng bố ở Syria đã dùng liền lúc 13 UAV để tấn công nhằm vào căn cứ không quân và hải quân của Nga ở Syria, song đều bị đẩy lùi.

Hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 của Nga đã bắn hạ thành công 7 máy bay của phiến quân, 6 chiếc còn lại được các chuyên gia tác chiến điện tử chiếm quyền điều khiển, trong đó 3 UAV bị phá hủy khi lao xuống đất, số còn lại hạ cánh an toàn xuống bên ngoài căn cứ Nga.

Vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng 1 tuần kể từ sau vụ căn cứ Hmeymim bị tấn công bằng pháo cối vào đêm giao thừa khiến 2 binh sĩ Nga thiệt mạng. Không quân Nga sau đó đã tiến hành hàng chục cuộc không kích để trả đũa ở tỉnh Idlib và Hama của Syria.

Thiện Nhân
.
.
.