Nga sơ tán khẩn 33 trường học, 8 trung tâm thương mại bị đe doạ đánh bom

Thứ Tư, 23/01/2019, 09:48
Giới chức thành phố Vladivostok của Nga đã buộc phải sơ tán 33 trường học cùng 8 trung tâm thương mại lớn sau khi nhận thư nặc danh thông báo các địa điểm trên có thể sẽ bị đánh bom.

Hàng ngàn người có mặt tại 33 trường học cùng 8 trung tâm thương mại lớn ở thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga đã được giới chức sơ tán khẩn trương khỏi các khu vực này từ sáng sớm nay (23-1), theo newsvl.ru.

Giới chức Nga kiểm tra một khu vực bị doạ đánh bom. Ảnh: RT

Giới chức địa phương thông báo họ nhận được loạt thư nặc danh nói rằng những địa điểm trên có nguy cơ trở thành mục tiêu của những vụ đánh bom. Hàng trăm cảnh sát, nhân viên cứu hoả đã được điều động tới từng địa điểm để kiểm tra và duy trì trật tự.

Theo các nguồn tin, những bức thư điện tử nặc danh được gửi tới từ đảo Sicily, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ. Cơ quan an ninh Nga đang xác định người đứng sau vụ gửi thư nặc danh đồng loạt này.

Một số cảnh báo đã được chính quyền thành phố Vladivostok đưa ra, trong đó có nội dung kêu gọi người dân hạn chế tập trung tại những khu vực đông người cho đến khi cảnh sát đảm bảo không có nguy cơ mất an toàn nào.

Đây không phải lần đầu tiên người dân ở Vladivostok được sơ tán vì doạ đánh bom, song là vụ việc có quy mô lớn nhất. 

Theo RT, nếu giới chức Nga xác định thư nặc danh trên là tin doạ đánh bom giả thì người đứng sau có thể bị tuyên án 5 năm tù.


Thiện Minh
.
.
.