Một người đàn ông bị phạt tù 12 năm vì dọa đánh bom máy bay

Thứ Năm, 07/06/2018, 21:00
Tòa án Australia vừa tuyên án phạt 12 năm tù giam đối với một công dân Sri Lanka vì tội dọa đánh bom trên một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia xuất phát từ thành phố Melbourne.

Tờ The Star ngày 7-6 đưa tin, thẩm phán Michael McInerney thuộc Tòa án Hạt Victoria vừa chính thức tuyên án phạt công dân Sri Lanka tên Manodh Marks 12 năm tù vì tội dọa đánh bom trên một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia xuất phát từ thành phố Melbourne.

Đối tượng Manodh Marks (phải). Ảnh: The Star

Theo giới chức Australia, việc xảy ra vào tháng 5-2017, sau khi anh chàng Manodh Marks đã tìm cách xâm nhập buồng lái của chiếc phi cơ thương mại rồi đe dọa "phá hủy" máy bay bằng một quả bom, khiến hơn 200 hành khách hoảng loạn còn phi công buộc phải "nháo nhào" cho chiếc máy bay hạ cánh khi nó vừa cất cánh chưa lâu.

Cảnh sát sau đó phát hiện đối tượng 25 tuổi này đã sử dụng methamphetamine, còn được gọi là ma túy đá, trên đường đến sân bay và khi lên máy bay đã rơi vào ảo giác. 

Giới chức Australia cho rằng đối tượng không lên kế hoạch trước hay có động cơ khủng bố, song đây là hành động phạm tội ở cấp độ vô cùng nghiêm trọng và cần phải bị ngăn chặn. 

"Hành khách và phi hành đoàn đều tin một quả bom đã thực sự tồn tại", thẩm phán Michael McInerney nêu rõ, đồng thời cho rằng lời đe dọa của Manodh Marks có thể gây ra một thảm họa hàng không nếu tình trạng trên máy bay bị mất kiểm soát bởi sự hoảng loạn.

Cũng theo phán quyết của tòa, Manodh Marks sẽ không được ân xá vì bất cứ lí do nào trước khi thụ án tối thiểu 8 năm. Ngoài ra, người đàn ông này cũng bị buộc rời khỏi Australia ngay sau khi mãn hạn tù.

Thiện Minh
.
.
.