Máy bay chở 160 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp do đe dọa đánh bom

Thứ Bảy, 31/12/2016, 10:49

Ngày 31-12, một máy bay chở 160 hành khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Prague, thủ đô của Séc sau khi có thông tin máy bay có thể bị đánh bom khi đang ở giữa không trung.

Chuyến bay của hãng Enter Air đang trên hành trình từ Tây Ban Nha đến Ba Lan đã phải chuyển hướng để hạ cánh tại Prague sau khi một nam hành khách đe dọa đánh bom máy bay này.

Người đàn ông quốc tịch Ba Lan đã bị khống chế và dẫn đi

Người đàn ông quốc tịch Ba Lan này sau đó đã bị cảnh sát không chế và dẫn đi. Toàn sân bay ngay lập tức được sơ tán. Bộ trưởng Nội vụ của Séc Milan Chovanec, tuyên bố tình hình đã được kiểm soát và an toàn.

Phát biểu với báo giới và kênh truyền hình quốc gia, ông Chovanec đã từ chối đưa ra câu trả lời về việc người đàn ông bị bắt có mang theo thiết bị nổ hay không trước khi phía cảnh sát chính thức khám xét và kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường.

Toàn sân bay ngay lập tức được sơ tán

Tuy nhiên, trong một Tweet trên trang cá nhân của mình, vị Bộ trưởng này cũng đã có chia sẻ: “Có vẻ như đây không giống một vụ tấn công khủng bố.”

Người phát ngôn của Cơ quan Kiểm soát Không lưu của Séc cho biết, phi công lái chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Enter Air của Ba Lan đã buộc phải hạ cánh ở Prague do có lời đe dọa đánh bom.

Sự việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi một chuyến bay khác cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh tại Warsaw vì đâm phải…một chú chim.

Theo các quan chức Hàng không, không có ai bị thương vong trong 2 sự vụ trên.

Duy Tiến
.
.
.