Nga sẽ chơi rắn nếu tính mạng binh sĩ gặp nguy vì đòn không kích của Mỹ

Thứ Tư, 11/04/2018, 14:22
Nga khẳng định nước này sẽ đáp trả thích đáng, kể cả bằng biện pháp quân sự, nếu tính mạng binh lính của Moscow ở Syria bị đe doạ bởi các đòn tấn công tên lửa mà Mỹ định tiến hành.

"Chúng tôi hy vọng các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria, nếu có, sẽ không ảnh hưởng đến binh lính Nga. Tôi tin là Mỹ hiểu rõ điều này bởi nếu không, họ sẽ vấp phải phản ứng ngay lập tức, giống như tuyên bố của Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga", đại diện Ủy ban Quốc phòng Thượng Viện Nga Yevgeny Serebrennikov nói, Sputnik ngày 11-4 đưa tin.

Chiến đấu cơ Nga bên trong căn cứ Hmeymim ở Syria. Ảnh: Sputnik

Hôm giữa tháng 3-2018, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cảnh báo trong trường hợp sinh mạng quân nhân Nga bị đe dọa bởi bất cứ đòn tấn công nào, các lực lượng vũ trang Nga sẽ đáp trả bằng biện pháp cụ thể vào cả "tên lửa lẫn thiết bị", nghĩa là tàu chiến hoặc máy bay, nơi chúng được bắn đi, theo The Guardian.

"Có rất nhiều cố vấn Nga, đại diện trung tâm Hoà giải Nga cùng nhiều quân nhân Nga đang làm việc ở Damascus và các cơ sở quốc phòng khác của Chính phủ Syria", ông Gerasimov nói.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 10-4, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Hạ viện Nga Vladimir Shamanov cũng khẳng định Nga sẽ sử dụng mọi biện pháp đáp trả, kể cả quân sự, nếu Mỹ tấn công lực lượng Chính phủ Syria.

Tuyên bố cứng rắn được các quan chức Nga đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ sớm ra biện pháp cứng rắn để "trừng trị" chính quyền Syria với cáo buộc Damacus tấn công vũ khí hóa học khiến ít nhất 70 người thiệt mạng tại thị trấn Douma, Đông Ghouta.

Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho biết 2 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Lầu Năm Góc hoạt động trên Địa Trung Hải đang áp sát Syria. Đây là những chiến hạm có thể phóng liền lúc hàng chục tên lửa Tomahawk nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria.

Thiên Minh
.
.
.