Mỹ điều tàu sân bay Truman đến Trung Đông giữa căng thẳng tại Syria

Thứ Tư, 11/04/2018, 10:45
Theo Hải quân Mỹ, nước này sẽ triển khai tàu sân bay USS Harry S. Truman thực hiện nhiệm vụ tới Trung Đông và Châu Âu vào ngày 11-4.
Tàu sân bay USS Harry S. Truman. Ảnh Reuters

Theo RT, tàu sân bay USS Harry S. Truman sẽ cùng khởi hành với 7 tàu chiến khác với hơn 6.500 tàu thủy. 

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman bao gồm tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Normandy, cùng các tàu khu trục USS Arleigh Burke, USS Bulkeley, USS Forrest Sherman và USS Farragut, bắt đầu rời Norfolk, Virginia, Mỹ.

Ngoài ra, tàu Truman sẽ có thêm người đồng hành là tàu khu trục FGS Hessen của Đức, thực hiện chuyến đi nhiệm vụ đầu tiên của mình. Hải quân Mỹ cho biết 2 tàu khu trục USS Jason Dunham và USS The Sullivans cũng sẽ gia nhập nhóm tác chiến. 

Việc điều động quân sự này của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng đe dọa hành động quân sự chống lại Syria để đáp trả một cuộc tấn công hóa học bị cáo buộc tại thành phố Douma của Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết ông đã thảo luận với các cố vấn của mình để quyết định về phương án trả lời cho vụ việc. 

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 9-4, Tổng thống Mỹ cho biết: "Chúng tôi đang có khá nhiều phương án về quân sự và chúng tôi sẽ cho các bạn biết câu trả lời của chúng tôi sớm thôi."

Phía Nga cho biết họ không thể tìm được bất kỳ dấu vết nào về một vụ tấn công hóa học tại Syria  như Mỹ báo buộc.

Duy Tiến
.
.
.