Nga sắp diễu võ dương oai, tiến hành tập trận quy mô lớn

Thứ Ba, 11/04/2017, 16:26
Hạm đội Phương Bắc của Nga mới đây cho biết họ sẽ tiến hành các cuộc tập trận Phòng không - Không quân quy mô lớn với sự góp mặt của hàng nghìn binh sỹ, máy bay, các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 và S-300.

TASS hôm 10-4 dẫn nguồn tin từ văn phòng báo chí thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga cho biết cuộc tập trận còn có sự tham gia của gần 200 khí tài hạng nặng đặc biệt, bao gồm máy bay tiêm kích Mikoyan MiG-29K, máy bay phản lực Sukhoi Su-33, máy bay đánh chặn MiG-31.

Tàu Piot đại đế - Huyền thoại của Hạm đội Phương Bắc. Ảnh: INT

Trong thông báo nêu rõ: “Các đơn vị và đội hình phòng không sẽ diễn tập khả năng bất ngờ chuyển sang mức báo động cao và thực hiện những biện pháp thực tế nhằm đảm bảo an toàn cho các căn cứ hải quân của Hạm đội Phương Bắc cũng như hỗ trợ các lực lượng trên biển.”

Hạm đội phương Bắc của Nga là một trong 4 hạm đội lớn của Hải quân Liên bang Nga với nhiệm vụ chính là trực chiến và bảo vệ vùng biển phía Bắc và lãnh thổ của Nga ở Bắc cực.

Theo Arms-Expo, Hạm đội Phương Bắc sở hữu biên đội tàu chiến gồm 38 tàu nổi và 42 tàu ngầm cùng các đơn vị lính thủy đánh bộ đông đảo. Kỳ hạm của hạm đội này chính là tàu tuần dương hạm hạt nhân Piot Đại đế huyền thoại.


Phùng Nguyễn
.
.
.