Nga tập trận ngay sát biên giới Ukraine

Thứ Sáu, 26/08/2016, 10:31
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25-8 đã ra lệnh tập trận quân sự ngay sát biên giới Ukraine bất chấp việc Thủ tướng Đức Angela Merkel cáo buộc rằng ông đang vi phạm luật pháp quốc tế trong vấn đề Ukraine.

Trong thông báo được đăng tải trên website của Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Sergei Shoigu cho biết, cuộc tập trận này nhằm mục đích bảo vệ các lợi ích của Nga trước nguy cơ đe dọa về an ninh. 

Binh sĩ Nga ở các căn cứ phía Nam, miền Trung và phía Tây cùng với hải quân ở khu vực Biển Đen và biển Caspian sẽ cùng tham gia tập trận. Ngoài ra, lực lượng không quân cũng sẽ cử một đội.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra quyết định tập trận ở vùng biên giới Ukraine hôm 25-8. ảnh: Bloomberg.

Trong 2 năm qua, Nga đã tăng tần suất các cuộc tập trận ở khu vực biên giới phía Tây nhằm phản ứng trước các mối đe dọa từ Ukraine. Tháng tới, Nga cũng tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Kavkaz 2016 cũng ở gần biên giới Ukraine. 

Hãng Bloomberg cho hay, căng thẳng trong mối quan hệ Nga-Ukraine ngày càng gia tăng nhất là sau khi Ukraine sát hại 2 binh sĩ Nga ở Crimea hồi đầu tháng. Hiện lực lượng an ninh hai bên ở khu vực biên giới đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Nhiều binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận. ảnh: Itar-Tass
Trong bối cảnh đó, hồi tháng trước, tại cuộc họp thượng đỉnh ở Warsaw, NATO cũng thông qua việc thành lập 4 tiểu đoàn ở Ba Lan và 3 nước vùng Baltic gồm Estonia, Lithuania và Latvia.
Anh Tuấn
.
.
.