Nga phá âm mưu đánh bom hàng loạt của IS

Thứ Hai, 02/10/2017, 15:38
Cơ quan tình báo Nga đã bắt giữ nhiều thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang âm mưu tấn công khủng bố tại Nga bằng những thiết bị nổ cực mạnh.

Nhân viên an ninh Nga áp giải một kẻ tình nghi khủng bố. Ảnh minh hoạ

Sputnik ngày 2-10 đưa tin, cơ quan tình báo Liên bang Nga (FSB) ngày 30-9 đã bắt giữ một loạt thành viên thuộc IS và thu giữ nhiều thiết bị nổ có sức công phá vô cùng mạnh. FSB cáo buộc nhóm này với tội danh lên kế hoạch tấn công khủng bố hàng loạt.

“Cơ quan an ninh đã ngăn chặn hành vi tấn công khủng bố ở các khu vực phương tiện giao thông công cộng và khu vực tập trung đông người tại các thành phố lớn. Nhóm định sử dụng những kẻ đánh bom liều chết và thuốc nổ mạnh để thực hiện những mưu đồ trên”, FSB cho biết trong một tuyên bố.

Theo cơ quan tình báo Nga, các phần tử khủng bố nói trên xuất thân từ khu vực Caucasus của Nga và được điều hành bởi những kẻ mang tư tưởng Hồi giáo cực đoan ở nước ngoài.

Hồi tháng 8-2017, FSB cũng đã phá một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các hệ thống giao thông công cộng và trung tâm thương mại lớn ở Moscow và bắt 4 nghi phạm.

Thiện Nhân
.
.
.