Cảnh sát Pháp phá âm mưu đánh bom 1 chung cư ở Paris

Thứ Ba, 03/10/2017, 20:08

5 nghi phạm hôm đã bị bắt sau khi  âm mưu lên kế hoạch đánh bom 1 chung cư ở Paris, sau khi người dân bí mật báo tin cho cảnh sát, Thông tấn AP đưa tin hôm 3-10.

Người dân đã báo cho cơ quan thực thi pháp luật về hoạt động khả nghi vào sáng 30-9 trên tầng 16 của một chung cư. Một thiết bị nổ đã được phát phá hiện và phá hủy đúng quy cách, theo cảnh sát Paris. Các cán bộ kiểm sát chống khủng bố đã mở cuộc điều tra vụ án.

1 trong 5 nghi phạm đang bị giám sát vì hoạt động cực đoan, Bộ trưởng Nội vụ Gerrard Collomb cho biết. Khi được hỏi có bao nhiêu đối tượng đang nằm trong tầm giám sát có thể thực hiện tấn công khủng bố mà không bị phát hiện, ông Collomb cho biết các phần tử cực đoan thường có “bạn bè, mạng lưới để có thể thực hiện hành động”.

Cảnh sát chống khủng bố của Pháp. Ảnh: Thông tấn Reuters

Ông Collomb cho biết thêm vụ việc chứng tỏ mối đe dọa đối với nước Pháp “vẫn còn rất lớn”.

“Đánh bom tòa nhà trong khu phố sang trọng của Paris, đây là dấu hiệu cho thấy mọi người đều có thể gặp nguy hiểm? điều này không chỉ xảy ra ở khu dân cư lao động”, ông nói với AP.

Ông tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của luật chống khủng bố mới dự kiến sẽ được Quốc hội Pháp thông qua vào chiều 3-10.

“Chúng ta vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, ngay cả khi nhóm khủng bố IS bị thất bại về mặt quân sự”, Collomb phát biểu trước Quốc hội.

Tuy nhiên, những người phê bình dự thảo luật cho biết nó sẽ vi phạm quyền cá nhân và đặt nước Pháp vào tình trạng khẩn cấp vĩnh viễn.

Việc phát hiện ra vật liệu nổ xảy ra trong cùng 1 tuần lễ khi 2 phụ nữ bị 1 tên khủng bố đâm chết ở thành phố Marseille. Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Toại Khanh
.
.
.