Nga nói gì sau khi cuộc điều tra nhằm "hạ bệ" ông Trump kết thúc?

Thứ Hai, 25/03/2019, 19:24
Điện Kremlin thông báo muốn cải thiện quan hệ song phương Nga-Mỹ sau khi công tố viên đặc biệt của Mỹ không tìm thấy bằng chứng nào cho nghi án Nga thông đồng với Tổng thống Trump trong bầu cử 2016.


Trong một tuyên bố hôm 25-3, sau khi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chấm dứt cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và kết luận không có bằng chứng nào cho thấy sự thông đồng giữa đội ngũ của ông Trump và Moscow, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov nói rằng Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov. Ảnh: AP

"Tất nhiên Washington phải có những bước đi đầu tiên", ông Peskov nói thêm.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng tái khẳng định Nga không can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 giống như những cáo buộc mà đảng Dân chủ Mỹ rêu rao suốt 3 năm qua. "Đất nước chúng tôi không can thiệp việc nội bộ của nước nào, trong đó có Mỹ", ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 24-3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William gửi bức thư lên Quốc hội Mỹ thông báo rằng cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi án Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 đã kết thúc mà không có bằng chứng xác thực nào.

"Công tố viên đặc biệt không tìm thấy bất kỳ cá nhân hay quan chức nào trong đội ngũ tranh cử của Trump bị coi là có hợp tác với Nga", bức thư nêu rõ.

Ông Mueller, cựu Giám đốc FBI, được chỉ định làm công tố viên đặc biệt từ tháng 5-2017 để điều tra nghi vấn về cái gọi là "Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ" và nghi vấn đội ngũ tranh cử của ông Trump thông đồng với Chính phủ Nga.

Phát biểu sau khi bản báo cáo được công bố, Tổng thống Trump nói: "Thật xấu hổ khi đất nước này trải qua một việc như thế. Thật xấu hổ khi Tổng thống của các bạn phải trải qua chuyện này". "Đó (cuộc điều tra) là một nỗ lực hạ bệ thất bại".

Thiện Minh
.
.
.