Nga lên án Mỹ, yêu cầu các nước không can thiệp nội bộ Venezuela

Chủ Nhật, 27/01/2019, 10:35
Nga cáo buộc Mỹ đang tìm cách tiến hành đảo chính Venezuela, đồng thời kêu gọi các nước không làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ở quốc gia Nam Mỹ.


Tại cuộc họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tình hình Venezuela hôm 26-1, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia thông báo Mỹ đang cố tiến hành một cuộc đảo chính ở Venezuela, chỉ trích hành động của Washington là "không biết xấu hổ", theo Sputnik.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzia. Ảnh: RT

Ông Nebenzia trước đó cho rằng tình hình nội bộ ở Venezuela không phải vấn đề thảo luận của Hội đồng Bảo an và những diễn biến tại nước này không gây ra mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh.

"Đưa vấn đề như thế này vào chương trình nghị sự cũng là một sự lạm dụng trắng trợn các đặc quyền với tư cách là thành viên của Hội đồng Bảo an", Đại sứ Nga nói thêm.

Cuộc họp về vấn đề Venezuela được tiến hành theo lời kêu gọi của Mỹ. Đích thân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã xuất hiện tại phiên họp để nói rằng Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phải chịu trách nhiệm cho những bất ổn hiện nay ở quốc gia Nam Mỹ.

Cùng ngày, phản ứng với thông tin một số nước châu Âu ra tối hậu thư cho chính quyền hợp hiến ở Caracas, trong đó yêu sách một cuộc tổng tuyển cử trong khoảng thời gian "không tưởng" là 8 ngày, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các nước không can thiệp vào tình hình nội bộ ở Venezuela.

Thiện Minh
.
.
.