Nga đưa 1000 xe tăng pháo binh đến sát sườn Ukraine

Thứ Bảy, 22/12/2018, 09:16
Nga đã gia tăng các nhóm quân đội dọc biên giới với Ukraine, tại các vùng Donetsk và Luhansk và tại Crimea, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 22-12 cho biết.

Ukrinform đưa tin, trong bài phát biểu của mình với các quân nhân của Lữ đoàn cơ giới 72 được phát trực tiếp trên trang Facebook, Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết: "Quân đội Nga đã hiện diện nhiều hơn ở biên giới với Ukraine, cụ thể là trong các vùng Donbas và Crimea bao gồm 28 nhóm chiến thuật của tiểu đoàn, hơn 1.120 xe tăng, 2.600 xe bọc thép, 1.230 hệ thống pháo và 44 hệ thống tên lửa đa nòng hệ thống tên lửa chiến thuật hoạt động".

Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Theo ông Poroshenko, dữ liệu tình báo không gian cho thấy vị trí của xe tăng Nga ở khoảng cách 18 km từ biên giới Ukraine. Tổng thống Ukraine nói rằng số lượng xe tăng đã tăng gần gấp ba kể từ giữa tháng 9 - từ 92 lên đến 250 chiếc.

Trong bối cảnh này, Tổng thống Ukraine cho rằng quyết định đưa ra luật thiết quân luật ở một số khu vực ở Ukraine đã được đưa ra không chỉ vì một cuộc tấn công của Nga vào các thủy thủ Ukraine ở eo biển Kerch, mà còn do Nga đã tăng cường đáng kể lực lượng quân đội dọc biên giới từ hồi tháng 8.

Vào ngày 25-11, các tàu biên giới Nga đã có những hành động quyết liệt chống lại các tàu hải quân Ukraine đang trên đường từ cảng Odesa đến cảng Mariupol. Họ đã bắn vào và bắt giữ ba tàu Ukraine cùng 24 thủy thủ trên tàu ở eo biển Kerch.

Vào ngày 26-11, Verkhovna Rada của Ukraine đã thông qua luật thiết quân luật trong 30 ngày tại 10 khu vực trên toàn Ukraine.

Hưng Minh
.
.
.