Truyền thông Syria tố liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích quân đội

Chủ Nhật, 03/02/2019, 18:05
Truyền thông Nhà nước Syria ngày 3-2 dẫn nguồn tin quân sự cho biết các máy bay phản lực của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công một vị trí quân đội của Syria vào đêm trước đó gây nên nhiều thương tích và thiệt hại.

Ảnh minh họa. Ảnh: Independent

"Máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện hành vi tấn công vào chiều tối 2-2 vào vị trí của quân đội Syria hoạt động tại khu vực Albukamal, ở vùng quê phía đông nam Deir al-Zor", hãng Thông tấn Nhà nước Sana đưa tin.

Theo đó, các máy bay chiến đấu đã tấn công vị trí của quân đội Syria gần khu vực giới tuyến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía đông lưu vực sông Euphrates.

Vụ tấn công đã khiến hai binh sĩ bị thương và phá hủy một khẩu pháo, nguồn tin quân sự cho biết thêm.

Hiện liên quân chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu chưa đưa ra bình luận về tuyên bố này. Tuy nhiên liên quân này từng phủ nhận tấn công các mục tiêu quân sự Syria trong khu vực.

IS hiện chỉ còn chiếm giữ một vài ngôi làng ở Syria, sau khi để mất gần như toàn bộ lãnh thổ chiếm được trong năm 2017. IS cũng đang chiếm giữ 1 vùng sa mạc ở miền Trung nhưng đang bị bao vây bởi quân đội Syria.

Nga và Mỹ duy trì liên lạc quân sự nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ ngoài ý muốn có thể xảy ra trong mục tiêu chung là chống IS. Mặc dù vậy, theo Reuters, đụng độ vẫn là điều không tránh khỏi.

Lam Ninh (Theo Reuters)
.
.
.