Nga đau đầu với nạn báo động đánh bom giả

Thứ Tư, 20/09/2017, 19:31
Chỉ tính riêng trong ngày 19-9, giới chức Nga phải sơ tán hơn 100.000 người trên khắp đất nước sau khi giới chức an ninh nhận được một loạt cuộc gọi đe dọa đánh bom nặc danh.

Khoảng 100.000 người đã được sơ tán khỏi 152 địa điểm tại 14 thành phố của Nga bao gồm cả thủ đô Moscow sau khi nhà chức trách nhận được một loạt cuộc gọi đe dọa đánh bom nặc danh, Sputnik dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga cho biết hôm 20-9.

Lực lượng an ninh Nga kiểm tra một tòa nhà bị dọa đặt bom. Ảnh: Sputnik

Sau khi kiểm tra kĩ lưỡng toàn bộ các khu vực nói trên, giới chức Nga không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của bom, mìn hay nguy cơ của một vụ tấn công.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tiến hành tìm kiếm người gọi những cuộc điện thoại này. Nguồn tin an ninh Nga cho hay nhiều cuộc gọi xuất phát từ lãnh thổ Ukraine.

Làn sóng của các cuộc gọi nặc danh đã khiến nước Nga nháo nhác suốt nhiều ngày qua. 

Trước đó, trong ngày 13-9, riêng tại thủ đô Moscow, lực lượng chức năng đã nhận được 20 cuộc gọi thông báo có bom và hậu quả là khoảng 10.000 bị sơ tán khỏi các trung tâm thương mại lớn, nhà ga và trường đại học.

Một ngày sau, các cuộc điện thoại nặc danh đã lan đến vùng Siberia, buộc chính quyền phải sơ tán khoảng 45.000 người ở các thành phố gồm Novosibirsk và Yekaterinburg.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã gọi làn sóng này là "khủng bố điện thoại" và nhấn mạnh tất cả các biện pháp cần thiết đã được thực hiện để tìm ra thủ phạm.

Theo RT, những kẻ tung tin đánh bom giả giả có thể bị tuyên án 5 năm tù.

Thiện Nhân
.
.
.