Đánh bom tự sát liên hoàn ở Iraq, hàng trăm người thương vong

Thứ Sáu, 15/09/2017, 08:59
Nhiều vụ đánh bom tự sát do IS nhận trách nhiệm tiến hành tại khu vực miền Nam Iraq hôm 14-9 đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng, một biểu hiện của việc chuyển hướng hành động của nhóm khủng bố sau khi thất thủ tại Mosul.
Lực lượng an ninh của Iraq kiểm tra hiện trường. Ảnh Reuters

Các quan chức an ninh của Iraq cho biết, năm kẻ khủng bố đã tấn công một nhà hàng và chốt kiểm soát trên đường cao tốc tại thành phố miền nam Nasiriyah. Một kẻ đánh bom đã kích hoạt chiếc áo chứa chất nổ bên trong nhà hàng, 4 tên khác xả súng vào những người xung quanh. 

Theo Reuters, các vụ tấn công trên đã làm ít nhất 60 người thiệt mạng và gần 100 người đã bị thương và ở trong tình trạng rất nguy kịch.

Giới chức an ninh đã mô tả các vụ tấn công hôm 14-9 là một thông điệp tới các tín đồ Hồi giáo rằng lực lượng của chúng vẫn còn mạnh và có thể hoạt động ở các vùng khác của Iraq dù đã bị mất lãnh thổ trước đó.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm cho những vụ tấn công trên.

Phần lớn hoạt động của IS đều tập trung ở những khu vực miền tây và bắc của Iraq. Trong khi đó, hiếm khi xảy ra các vụ đánh bom ở khu cực miền nam của nước này, nơi tập trung sản xuất dầu chủ lực của Iraq.

Duy Tiến
.
.
.