Nga chuyển gấp 300 tấn hàng viện trợ bằng máy bay cho Venezuela

Thứ Ba, 19/02/2019, 14:20
Nga đã vận chuyển 300 tấn hàng hóa viện trợ, gồm nhu yếu phẩm và đồ dùng y tế, bằng đường hàng không tới giúp đỡ người dân Venezuela.
Một máy bay chuyên vận chuyển hàng viện trợ của Nga. Ảnh: ITN

“Chúng ta ngày nào cũng sẽ nhận được hàng viện trợ”, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói với hãng tin Sputnik của Nga hôm 18-2. “Khoảng 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga sẽ tới sân bay quốc tế ở thủ đô Caracas ngày 19-2 một cách hợp pháp”.

Xinhua dẫn nguồn tin địa phương nói rằng số hàng viện trợ là các nhu yếu phẩm cơ bản và sản phẩm y tế. Kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Venezuela nổ ra tháng trước, Nga nhiều lần nhấn mạnh nước này sẵn sàng đứng ra hòa giải các phe phái, cũng như hỗ trợ nhân đạo cho người dân Venezuela.

Trong khi đó, tuyên bố của ông Maduro cho thấy, dù Chính phủ Venezuela không chấp nhận hàng viện trợ của Mỹ qua đường biên giới Columbia, song vẫn đang nhận viện trợ nhân đạo từ một số quốc gia và các tổ chức quốc tế để giải quyết những vấn đề cấp bách cho người dân.

Vài tuần qua, quân đội Mỹ đã vận chuyển nhiều chuyến hàng viện trợ tới các thành phố biên giới của Colombia giáp Venezuela, nhưng không được giới chức Venezuela cho phép vượt qua biên giới.

Tổng thống Maduro cho rằng Mỹ sử dụng hàng viện trợ như cái cớ để can thiệp vào tình hình nước này nhằm hậu thuẫn thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, người tự xưng mình là “Tổng thống lâm thời” dưới sự bảo trợ của Washington và một số quốc gia đồng minh.

Thiện Minh
.
.
.