Nga bắt 8 nghi phạm vụ đánh bom tàu điện ngầm St Petersburg

Thứ Sáu, 07/04/2017, 08:14
Ủy ban điều tra Nga đã bắt giữ 8 người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom tàu điện ngầm tại thành phố St Petersburg hôm 3-4 khiến 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hãng TASS hôm 7-4 dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko cho hay cơ quan này đã phối hợp với Cơ quan An ninh Liên bang Nga bắt giữ 6 đối tượng tại St Petersburg và 2 đối tượng khác ở Moscow.

Theo bà Svelana, Petrenko, lực lượng chức năng trong quá trình lục soát nơi ở của các nghi phạm đã phát hiện nhiều súng ống, đạn dược và một thiết bị nổ giống với thiết bị nổ thứ 2 ở nhà ga “Quảng trường Khởi nghĩa”,vốn đã bị lực lượng chức năng Nga vô hiệu hóa trước khi phát nổ.

Người dân Nga đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom tại nhà ga "Quảng trường Sennaya". Ảnh: TASS

Trước đó, ngày 3-4 một quả bom đã phát nổ trên chuyến tàu điện ngầm số 2 của thành phố St Petersburg khi con tàu đang di chuyển từ nhà ga "Quảng trường Sennaya" đến ga "Đại học công nghệ" khiến 14 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Ngay sau vụ nổ, giới chức Nga đã ngăn chặn được một vụ nổ khác ở nhà ga "Quảng trường Khởi nghĩa" nhờ kịp thời phát hiện thiết bị nổ tự chế được ngụy trang dưới dạng bình chữa cháy di động.

Kết quả điều tra cho thấy đối tượng khủng bố đánh bom liều chết là Akbarzhon Dzhalilov, người Nga gốc Kyrgyzstan, đồng thời cũng chính là kẻ đã đặt quả bom đã được ngụy trang tại nhà ga "Quảng trường Khởi nghĩa".

Theo thông tin sơ bộ, Akbarzhon Dzhalilov có khả năng đã có liên hệ với các chiến binh thánh chiến tại Syria và được các chiến binh Hồi giáo cực đoan hướng dẫn chế tạo thiết bị nổ qua mạng internet.

Phùng Nguyễn
.
.
.