Lộ diện nghi phạm vụ nổ tàu điện ngầm ở St. Petersburg

Thứ Ba, 04/04/2017, 08:12
Trang Fontanka của Nga vừa công bố bức ảnh của một người đàn ông được cho là thủ phạm đứng sau vụ đánh bom khủng bố. Bức ảnh mờ được hệ thống camera giám sát ghi lại cho thấy một người đàn ông có râu trong bộ đồ màu tối. 

Ngày 3-4, Reuters đưa tin, lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Nga đang ráo riết truy lùng nghi phạm gây ra vụ đánh bom tàu điện ngầm ở St. Petersburg khiến 11 người thiệt mạng và 45 người bị thương. 

Trước đó, trang Fontanka của Nga vừa công bố bức ảnh của một người đàn ông được cho là thủ phạm đứng sau vụ đánh bom khủng bố. Bức ảnh mờ được hệ thống camera giám sát ghi lại cho thấy một người đàn ông có râu trong bộ đồ màu tối. Fontanka cho rằng người đàn ông này đã vào nhà ga Petrogradskaya khoảng 20 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Hãng tin Interfax cũng đưa tin về nghi phạm là một người đàn ông 23 tuổi, quốc tịch từ một quốc gia từng là thành viên của Liên bang Xô viết cũ, nhưng không nói rõ đó là nước nào. Tất nhiên, nguồn tin này chưa được kiểm chứng. 

Một số nguồn tin khác lại cho rằng, nghi phạm này đến từ Trung Phi và là một thành phần Hồi giáo cực đoan.

Hình ảnh của nghi phạm được công bố. Ảnh: News.com.au

Hiện chưa có bất kỳ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu này. 

Chính quyền thành phố St Petersburg đã tuyên bố để tang 3 ngày các nạn nhân của vụ nổ. Các cơ sở giáo dục ở đây cũng sẽ được chuyển sang chế độ đặc biệt, siết chặt các biện pháp kiểm tra an ninh tại cửa ra vào, rà soát lại hệ thống an ninh và các khu vực phụ cận.

An ninh được thắt chặt trên toàn nước Nga, đặc biệt là ở thủ đô Moskow và nhiều thành phố khác. 

Vụ nổ xảy ra tại một toa tàu đang ở đoạn đường giữa 2 ga Quảng trường Sennaya và ga Học viện Công nghệ tại St Petersburg đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương, trong đó có một bé gái 15 tuổi. 

Duy Tiến
.
.
.