Nga bác tin đồn thiệt hại nặng nề tại Syria

Thứ Tư, 02/08/2017, 16:55
Điện Kremlin mới đây lên tiếng bác bỏ thông tin của truyền thông phương Tây về việc 40 người Nga đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.


Sputnik ngày 2-8 dẫn lời người phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov bác bỏ thông tin mà truyền thông phương Tây loan truyền rằng 40 binh lính Nga đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Theo ông Peskov, Bộ Quốc phòng Nga là nguồn tin duy nhất và đáng tin cậy nhất về thông tin thiệt hại của Nga tại Syria chứ không phải một hãng tin nào đó.

Một binh sĩ Nga tham gia chống khủng bố tại Syria. Ảnh: RT

“Mọi dữ liệu về cuộc chiến chống khủng bố tại Syria đều được Bộ Quốc phòng Nga thu thập. Bởi vậy, đây chính là nơi cung cấp thông tin duy nhất và chính xác nhất”, ông Peskov khẳng định.

Trước đó, hãng tin Anh Reuters bất ngờ khẳng định số lượng người Nga thiệt mạng tại Syria trong năm 2017 lên tới 40 người, trong đó có 17 quân nhân, lớn hơn nhiều so với con số 10 người thiệt mạng mà Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Reuters khẳng định con số của họ được tổng hợp dựa trên thông tin từ thân nhân, bạn bè binh sĩ thiệt mạng và quan chức địa phương. Hầu hết những trường hợp thiệt mạng đều được xác nhận bởi hơn một người.

Thông tin thiệt hại của của Nga trong chiến dịch quân sự ở Syria được coi là một vấn đề nhạy cảm bởi lẽ đây là chiến dịch tại nước ngoài quy mô lớn nhất của Moscow trong nhiều năm trở lại đây.

Nga khởi động chiến dịch quân sự chống khủng bố ở Syria từ tháng 9-2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, một trong những đồng minh thân cận nhất của Nga ở Trung Đông.

Với sự trợ giúp của Nga, Syria đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng và chiếm vai trò chủ động trong các cuộc đàm phán về tương lai chính trị.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố sẽ duy trì lực lượng ở Syria thêm ít nhất nửa thế kỷ.

Thiện Nhân
.
.
.