Syria diệt sạch khủng bố tại biên giới với Lebanon

Thứ Hai, 24/07/2017, 10:35
Quân đội Syria cùng nhóm vũ trang thận cận Hezbollar của Lebanon đã đánh bại và tiêu diệt những tay súng cuối cùng của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại vùng Qalamoun, gần biên giới Syria-Lebanon.


Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 23-7 khẳng định quân đội Syria cùng nhóm vũ trang Hezbollah của Liban đã đánh bại Mặt trận Al-Nusra, vốn có quan hệ mặt thiết với Al-Qaeda tại vùng núi Qalamoun, gần biên giới Lebanon-Syria.

Các lực lượng thân Chính phủ Syria đã mở nhiều đợt tấn công lớn vào Mặt trận Al-Nusra. Ảnh: ITN

Theo SOHR, các lực lượng thân Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đang tiến hành chiến dịch truy quét nốt những phần tử khủng bố cuối cùng ở phía Tây vùng núi Qalamoun.

Đây được cho là thắng lợi lớn tiếp theo của Chính phủ Syria trong việc chấm dứt sự hiện diện của Mặt trận Al-Nusra tại tất cả các vùng nông thôn ở phía Tây Bắc thủ đô Damascus, nơi phiến quân lợi dụng địa hình để chế tạo, vận chuyển vũ khí, chất nổ qua lại giữa Syria và Lebanon.

Được biết, những người tị nạn trong vùng chiến sự đã được Chính phủ Lebanon và Liên Hợp Quốc tổ chức sơ tán.

Nhóm thánh chiến Mặt trận al-Nusra (Jabhat al-Nusra) là tổ chức khủng bố  “cùng một giuộc” với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, không từ một thủ đoạn nào chống những người bị chúng coi là “dị giáo” và đã phạm phải một loạt tội ác dã man không kém gì phiến quân IS.

Thiện Nhân
.
.
.