Nga bác cáo buộc của London về danh tính nghi can vụ đầu độc Novichok

Thứ Năm, 27/09/2018, 20:45
Đăng tải dòng trạng thái trên trang mạng xã hội cá nhân ngày 27-9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, những thông tin mà phía Anh đưa ra liên quan đến danh tính nghi can trong vụ cựu điệp viên hai mang gốc Nga Skripal bị đầu đầu là hoàn toàn vô căn cứ. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ngày 27-9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bác thông tin về danh tính của nghi can người Nga mà Anh cho là liên quan tới vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại thành phố Salisbury (Anh) hồi tháng 3 năm nay.

Bà Maria Zakharova nhấn mạnh, những cáo buộc của phía Anh về việc 2 công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov có liên quan đến vụ đầu độc ông Skripal và con gái là vô căn cứ và điều này cho thấy chiến dịch thông tin của phía Anh vẫn đang tiếp diễn, mà mục đích của nó là đánh lạc hướng dư luận khỏi vấn đề chính: điều gì đã xảy ra ở Salisbury.

Được biết, cáo buộc nêu trên được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc về vấn đề vũ khí hủy diệt hàng loạt. 

Trước đó, ngày 5-9, bà May đã thông báo tại quốc hội nước này về kết quả điều tra vụ đầu độc ở tỉnh Salisbury, trong đó cáo buộc 2 công dân Nga mang hộ chiếu có tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là thủ phạm.

Theo Daily Telegraph, đặc vụ Anh cho rằng đây là hai điệp viên thuộc Cơ quan Tình báo quân sự Nga (GRU). Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga RT, cả hai công dân Petrov và Boshirov cũng bác bỏ cáo buộc trên.

N.U
.
.
.