Nga, Syria và Iran thành lập liên minh đặc biệt chống khủng bố

Thứ Sáu, 10/06/2016, 16:58

Chỉ huy an ninh cấp cao Iran tuyên bố một cuộc họp 3 bên của các bộ trưởng quốc phòng ở Tehran cho biết Nga, Syria và Iran đã xác định cùng nhau tiêu diệt tổ chức khủng bố Takfiri và IS.

Tổng thư ký Hội đồng An ninh Tối cao Quốc gia Iran,ông Ali Shamkhani đã gặp riêng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Syria Fahad Jassim Freij tại Tehran vào ngày 9-6.

Ông Shamkhani đã nói lời cám ơn “hành động dũng cảm và chính sách đúng đắn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đem lại hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Từ trái qua phải: các bộ trưởng quốc phòng Nga, Iran và Syria

Quan chức cấp cao Iran khẳng định, cách mà Mỹ cùng đồng minh phương Tây đang giải quyết xung đột Syria bộc lộ rõ cam kết đối với an ninh và lợi ích của Israel trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nhấn mạnh, chống khủng bố là một nghĩa vụ quốc tế cao cả, tất cả các quốc gia trên toàn thế giới cần hợp tác, đoàn kết đầy đủ để có một thế giới bình an  hơn.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu (trái) gặp Tổng thư ký Hội đồng An ninh Tối cao Quốc gia Iran Ali Shamkhani tại Tehran ngày 9-6.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Bộ trưởng Quốc phòng Iran đã đến Tehran tham dự cuộc họp với người đồng cấp Hossein Dehqan để điều chỉnh biện pháp chống các nhóm khủng bố, đặc biệt IS và Takfiri ở Syria.

Moscow đã gửi máy bay chiến đấu và lực lượng đặc biệt, trong khi Tehran cử chuyên gia quân sự, đào tạo và trang bị vũ khí cho lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Syria chống khủng bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Syria Fahad Jassim Freij gặp Tổng thư ký Hội đồng An ninh Tối cao Quốc gia Iran Ali Shamkhani tại Tehran ngày 9-6.

Syria đã chìm trong nội chiến kể từ tháng 3-2011. Theo một báo cáo được công bố vào tháng 2-2016 của Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Syria, đến nay xung đột làm chết 470.000 người.

Trúc Phạm
.
.
.