Nga-Syria dội bão lửa lên đầu khủng bố ở Idlib

Thứ Hai, 10/09/2018, 12:29
Chiến đấu cơ Nga cùng Syria tiếp tục các đợt không kích quy mô lớn vào cứ điểm của các nhóm khủng bố cố thủ tại tỉnh Tây Bắc Idlib, bất chấp sự phản đối từ Mỹ.

Al Masdar News ngày 9-9 đưa tin, ít nhất 4 chiến đấu cơ Nga cùng 5 trực thăng Syria đã tiếp tục các đợt không kích quy mô lớn vào cứ điểm của nhóm khủng bố al-Nursa cùng loạt mục tiêu tại tỉnh Tây Bắc Idlib.

Chiến đấu cơ của Nga. Ảnh: ITN

Trong khi đó, Reuters dẫn lời nhân chứng địa phương cũng xác nhận máy bay phản lực của Nga và Syria đã nối lại các cuộc không kích dữ dội ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Idlib và Hama, nơi các nhóm khủng bố hoạt động liên tục.

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh Damascus tăng cường tấn công nhằm vào thành trì lớn cuối cùng của phiến quân sau khi hội nghị thượng đỉnh Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ không đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. 

Syria bắt đầu chiến dịch không kích cứ điểm của các tay súng cực đoan ở Idlib từ ngày 4-9. Idlib bị các tay súng cực đoan chiếm đóng từ năm 2015. Hiện hơn 50% diện tích tỉnh này vẫn nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên kết với al-Qaeda, trong khi một phần diện tích lớn khác do các nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Dân tộc (NLF) thân Thổ Nhĩ Kỳ nắm giữ.

Thiện Minh
.
.
.