Liên quân do Mỹ dẫn đầu liên tục đánh bom khu dân cư gần Mosul

Thứ Năm, 03/11/2016, 18:00

Bộ Quốc phòng Nga hôm 3-11 cho biết, lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đang giúp quân đội Iraq chống tổ chức khủng bố IS đã không kích vào các khu dân cư ở Mosul.

“Mỹ tiếp tục bắn phá vào các khu dân cư ở Mosul cũng như một số khu định cư khác ở tỉnh Nineveh thuộc Iraq”, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga, Thiếu tướng Sergei Rudskoi cho biết trong một cuộc họp báo tại Moscow vào chiều 3-11.

Theo Bộ Quốc phòng, máy bay chiến đấu của lực lượng liên quân do Mỹ chỉ đạo đã đánh bom các thị trấn đông dân gần Mosul vào ngày 31-10, trong khi đó đích thân không quân Mỹ không kích các khu vực có nhiều người dân sinh sống ở Hamam al Elil cách Mosul khoảng 20 km vào ngày 26-9.  Ngoài ra, một số trường học và nhà dân đã bị tàn phá vì trúng bom của không quân Mỹ trong ngày 26-9.

Thiếu tướng Rudskoi (Ảnh: RT)

“Hậu quả của vụ không kích có thể thấy rõ trên bản thuyết trình bằng hình ảnh minh họa (slide) này. Trên một ảnh vệ tinh ở phía bên trái, được chụp vào ngày  24-10, trước vụ không kích, có một trường học cùng với một số nhà dân, trong khi bức ảnh ở phía bên phải cho thấy hậu quả của nó. Thật dễ dàng để nhận thấy vụ đánh bom nhắm mục tiêu gần ngôi trường bị tàn phá vì sóng xung kích cực mạnh”,  Thiếu tướng Rudskoi chỉ lên bảng thuyết trình điện tử nêu rõ.

”Vào ngày 31-10, có đến ¼ khu dân cư ở Bazvaya và Gogieli lần lượt nằm cách Mosul từ 9 đến 14 km phải hứng chịu hàng loạt bom của lực lượng liên quân”, Tướng Nga nhấn mạnh.

Trúc Phạm
.
.
.